‘ฮาแลนด์’ ทุบสถิติยิงประตูสูงสุดในศึกพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาล ช่วย ‘แมนฯ ซิตี’ ต้อน ‘เวสต์แฮม’ คว้าแต้ม 3-0 ทวงคืนจ่าฝูง

‘เออร์ลิง ฮาแลนด์’ จารึกสถิติทำประตูสูงสุดในศึกพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาล หลังซัดประตูที่ 35 ของตัวเอง ช่วยให้ ‘แมนเชสเตอร์ ซิตี’ เปิดบ้านต้อน ‘เวสต์แฮม ยูไนเต็ด’ 3-0 คว้า 3 แต้ม ทวงคืนตำแหน่งจ่าฝูงจาก ‘อาร์เซนอล’ ได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 66 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ ‘เรือใบสีฟ้า’ เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หรือ ‘ขุนค้อน’

แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ ‘เป๊ป กวาร์ดิโอลา’ เปิดฉากบุกอย่างต่อเนื่องในครึ่งเวลาแรก แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ หมด 45 นาทีแรก ‘เรือใบ’ เสมอ ‘ขุนค้อน’ อยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นยังโหมบุกอย่างหนัก จนในที่สุดได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ‘ริยาด มาห์เรซ’ เปิดย้อยๆ ไปให้ ‘นาธาน อาเก’ โหม่งเข้าไปในนาทีที่ 50

นาทีที่ 70 แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำสกอร์หนีห่างไปเป็น 2-0 ‘แจ็ค กรีลิช’ จ่ายให้ ‘เออร์ลิง ฮาแลนด์’ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนชิพข้ามหัวนายทวารทีมเยือนเข้าไปแบบเหนือชั้น เป็นประตูที่ 35 ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ของเจ้าตัว จารึกสถิติทำประตูสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาล โค่นสถิติเดิมของ ‘อลัน เชียเรอร์’ และ ‘แอนดี โคล’ สำเร็จ

เท่านั้นยังไม่พอช่วงท้ายเกม นาทีที่ 85 แมนฯ ซิตี มาได้ประตูปิดกล่อง 3-0 จากการยิงของ ‘ฟิล โฟเดน’ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ และหมดเวลา 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีเพิ่มเป็น 79 คะแนน จาก 33 นัด แซง ‘อาร์เซนอล’ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงอีกครั้ง โดยมีคะแนนนำ ‘ปืนใหญ่’ อยู่ 1 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 34 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้น 4 แต้ม


ที่มา : https://www.facebook.com/MGR.SPORT/posts/pfbid0Lnwfu3Ls9WNNXHPKVWZi4PEHhHiZ8nCZSs8gQJZZS4hukBgGSC5PF9H9mBaypzKtl