‘บิ๊กตู่’ ขอบคุณชาวชลบุรี ที่ยังรักกันอยู่ พร้อมอ้อนอย่าให้ตนสู้โดดเดี่ยว ขอฝากเบอร์ 22 ไว้ในใจ ลั่น!! เราจะต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน

(2 พ.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวปราศรัยว่า ขอบคุณคนจังหวัดชลบุรี วันนี้แสดงให้เห็นว่าพวกเรายังรักกันอยู่รักกันจริง รักแล้วรักอยู่และรักต่อ ตนเกิดโคราชย้ายมาอยู่กรุงเทพฯเรียนหนังสือจบโรงเรียนนายร้อย และมาอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ค่ายนวมินทร์ ตั้งแต่ปี 2519 จนถึงปี 2541 ที่นี่คือแหล่งที่พบความแข็งแรงของตน ทำให้ตนมีวันนี้ และวันนี้ได้เห็นพวกเรามีความสุข ไม่ได้ต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวอีกแล้ว 

“อย่าปล่อยให้ผมโดดเดี่ยว อย่าให้ใครทำร้ายประเทศที่รักยิ่งของเรา และอย่าให้ใครมาด้อยค่าประเทศของเรา สิ่งที่เราต้องการวันนี้ เวลานี้ บางคนเรียกว่าผมว่า รปภ. เรียกว่ายามผมรับได้ ผมรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชนคนไทยทุกคนจะต้องได้รับการดูแลจากตนและรัฐบาลจากพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ เราแบ่งแยกกันไม่ได้ เพราะแผ่นดินคืนนี้ เป็นแผ่นดินของคนไทยทั้งหมด เราเกิดที่นี่ เกิดที่อื่นก็มีทำกินที่นี่ หลายคนต้องรักแผ่นดินผืนนี้ของเรา”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แต่แน่นอนมันต้องไม่มีปัญหา ต้องไม่สร้างความขัดแย้งไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย ไม่ทำให้ลูกไม่เคารพพ่อแม่ ไม่เคารพครูอาจารย์ การเปลี่ยนแปลงแบบนี้อันตรายเราต้องสามัคคีกัน ดังนั้นขออย่างเดียวอย่าแตกแยก ความสามัคคี ถ้าไม่สามัคคีมันไปไม่ได้ทั้งหมด ขอฝากบ้านเมืองไว้กับมือพวกเราทุกคน มือที่จะกาบัตรเลือกตั้ง และวันนี้จะเรียกพี่ตู่ ลุงตู่หรือตู่เฉย ๆ ก็ได้เพราะหลายคนเป็นน้องตน หลายคนเป็นพี่ตน คนที่เป็นน้องก็เรียกตนว่าพี่ตู่ ทั้งนี้ วันนี้มาให้กำลังใจทั้ง 10 เขตต้องได้ทั้งจังหวัดและจะต้องได้ทั้งประเทศด้วย เพราะเรามา เหนือเมฆ ลองไปเปิดดูหนังสือ เราไม่ได้เป็นคนเขียนมีคนก็เขียนให้ เพราะเห็นเราทำงาน และเมื่อกี้ก็กลัวว่าฝนจะตกหรือเปล่าจะได้เจอหรือเปล่า ตนก็อธิษฐานว่าฝนอย่าตก ฉะนั้นคำอธิษฐานของตนมีผลเหมือนกัน

“วันนี้ขอให้กำลังใจกับส.ส.ทุกเขตของจังหวัดชลบุรี และภาคตะวันออกทั้งหมด เพราะเราคือประตูสู่ภาคตะวันออกเราจะเจริญเติบโตไปข้างหน้า อย่าหยุดการเดินจะต้องเดินไปข้างหน้า อย่าถอยหลัง อย่าหยุดอยู่กับที่ นึกถึงคนอื่นด้วย หลายคนบอกผมไม่ทำอะไรเลย ผมไม่รู้เขามองไม่เห็นหรือเปล่า หรือเขาปิดตา ปิดหูหมด พวกเราเห็นไหมว่าทำอะไรไปบ้าง ถ้าไม่เห็นถือว่าไม่รักกันจริง ผมรักกันทุกคน ใครจะไม่ชอบจะเกลียด ผมอโหสิให้หมด เพราะถ้าเราไปให้ร้ายคน มันไม่ดีกับตัวเราเองแล้วทุกอย่างจะกลับไปที่คนว่าร้ายเรา ฉะนั้นเราต้องสามัคคี ทุกอย่างต้องไปด้วยดี พวกเราจะปกป้องแผ่นดินไทยพร้อมกัน ทำให้ประเทศไทยเป็นแผ่นดินทองให้ได้ เราต้องหาเงินเพิ่มให้มากขึ้น พัฒนาการลงทุนต่างประเทศ และหาเงิน 4 ล้านล้านบาทให้ได้โดยเร็ว เพื่อมาดูแลพวกเรา ฉะนั้นนโยบายของพรรครทสช.จะต้องหาเงินให้ได้และนำมาดูแล พวกเรา ถ้ากระเป๋าซ้ายไม่มีไปจ่ายกระเป๋าขวาก็ไปไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้อยากจะบอกว่ามีความสุขมาก ที่กลับมาแผ่นดินกำเนิดของตนและได้เห็นรอยยิ้มและกำลังใจของพวกเรา ที่ให้กำลังใจกับตนและพรรครทสช. บัตรทั้ง 2 ใบ อย่าลืมตู่ ให้พี่ตู่ด้วย เพราะตนเบอร์ 22  อย่ากาเครื่องหมายถูกเพราะบัตรจะเสีย อย่าไปเชื่อที่หลายคนหาเสียง ที่อยู่คนละพรรค กับตนที่บอกว่าเลือกแล้วจะมาสนับสนุนตนอย่าไปเชื่อเขา ฝากยกเขตทั้งจังหวัดอีกครั้ง รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย รวมไทยสร้างชาติ ใครจะไปกับตนยกมือขึ้น เราต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน เพื่อรักษาแผ่นดินผืนนี้ให้เกิดความสงบสุขให้ได้ อย่างไรก็ตามฝากหัวใจลุงตู่ด้วย ฝากหัวใจรวมไทยสร้างชาติด้วย