'แอรอน ทักเกอร์' หนุ่มวัย 32 ปี ที่เพิ่งออกจากคุกเพียงสัปดาห์เดียว ยอมทิ้งโอกาสสัมภาษณ์งาน เพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น...ผลลัพธ์?

(2 พ.ค.66) รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการ ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ศวฮ.) ได้โพสต์เรื่องราวจากเพจ 'Pagarung Rit (ปะการัง)' ซึ่งสะท้อนถึงโอกาสในชีวิตผ่านชายหนุ่มวัย 32 ที่เพิ่งออกจากคุกมาไม่นาน ว่า...

แอรอน ทักเกอร์ หนุ่มวัย 32 ปี เพิ่งออกจากคุกเพียงสัปดาห์เดียว แต่เขาโชคดีที่ได้นัดสัมภาษณ์งานในเช้าวันหนึ่ง ที่เมืองบริดจ์พอร์ต รัฐคอนเนตทิคัต 

เขาตื่นแต่เช้ามืด สวมเสื้อเชิ้ตสะอาดตัวเก่งแล้วรีบขึ้นรถบัสประจำทางตรงไปจุดหมายทันที...

ระหว่างทาง ได้พบเหตุการณ์ไม่คาดคิด รถคันหนึ่งประสบอุบัติเหตุพุ่งชนต้นไม้แล้วพลิกคว่ำ ขณะที่รถบัสชะลอ 

แอรอนถามคนขับว่า คุณจะลงไปช่วยไหม? คนขับรถบัสตอบว่า “ไม่ได้ครับ แต่ถ้าคุณลงจากรถ ผมก็ต้องทิ้งคุณไว้นะครับ” เพราะคนขับต้องรักษาเวลาตามตารางเดินรถ"

ขณะนั้นเอง ที่แอรอนสังเกตเห็นเริ่มมีควันลอยออกมาจากรถที่ประสบเหตุ 

เขาตัดสินใจวิ่งลงจากรถบัสตรงไปยังรถที่พลิกคว่ำทันที เขารีบปลดเข็มขัดที่นั่งคนขับ ดึงเขาออกมาจากซากรถ ปากพร่ำพูดปลอบประโลมชายผู้เคราะห์ร้ายว่า “ไม่เป็นไร คุณจะไม่เป็นไร...ครอบครัวของคุณยังต้องการคุณ ลืมตาตื่นไว้นะครับ” 

ครู่ต่อมา ไฟลุกท่วมรถ โชคดีที่ดึงคนขับออกมาจากรถได้ทัน แอรอนยอมถอดเสื้อสะอาดตัวเก่งเพียงตัวเดียวของเขาออกและใช้มันช่วยห้ามเลือดที่ศีรษะของผู้บาดเจ็บ เขาอยู่เฝ้ารอจนนักผจญเพลิงและหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินมาถึง...

แล้วแอรอนก็พลาดนัดสัมภาษณ์งาน เขารู้ว่านั่นเป็นนัดครั้งสำคัญของเขา โดยเฉพาะคนที่เพิ่งออกจากคุก แต่ก็มีสิ่งอื่นที่สำคัญมากกว่า...

**เมื่อมีคนถามว่าทำไมยอมเสียโอกาสขนาดนั้น?

***เขาตอบว่า “เรื่องงานเดี๋ยวก็มาใหม่ได้แต่เรื่องของชีวิต มีแค่ครั้งเดียว"

มาร์กาเร็ต บี. มอสส เคยกล่าวว่า “ความหวัง คือหน้าต่างบานใสที่ยอมให้แสงสว่างและโอกาสใหม่ ๆ ผ่านเข้ามา

"ถ้อยคำดีๆ, ความมีน้ำใจ และความรักจะเปิดหน้าต่างบานนั้น... 

"ความหวัง, ก็เป็นเช่นเดียวกับแสงตะวันอบอุ่น ที่สามารถทำให้เรากลับมามีชีวิตได้...”

แม้แอรอนจะเคยทำผิดพลาด แต่เขาก็ยังมีความหวัง ความหวังที่มิใช่มีเพื่อตัวเองเท่านั้น...หากยังสละตนเสี่ยงชีวิตเป็นหน้าต่างแห่งความหวังสำหรับผู้อื่นด้วย 

เป็นหน้าต่างบานใสที่ยอมให้แสงตะวันผ่านเข้ามาชุบชีวิตคนขับรถที่ประสบอุบัติเหตุให้ลืมตาตื่น มีลมหายใจต่อไป...

เมื่อข่าวนี้แพร่กระจายในวงกว้าง ชุมชนได้ทราบเรื่องราวของแอรอน พวกเขาจึงจัดทำเพจระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเขา เพียงไม่กี่วัน ก็มีจำนวนมากกว่า 60,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ ยังมีหลายบริษัทองค์กรเสนองานให้เขาทำ บางข่าวบอกว่า บริษัทที่แอรอนจะไปสัมภาษณ์งานได้ขยายเวลาให้เขามาสัมภาษณ์ใหม่...

สิ่งดี ๆ เหล่านี้ เกิดขึ้นได้ เพราะเขาได้เปิดหน้าต่างแห่งความหวังให้คนอื่นก่อน 

สายลมแห่งความเปลี่ยนแปลงจึงพัดเข้ามาคลายร้อนให้ชีวิตของเขาได้ผ่อนคลายและร่มเย็น

ทุกเช้าที่ตื่นมา ไม่ว่าฟ้าข้างนอกจะมืดหม่นเพียงใด... จงเป็นหน้าต่างให้ใครสักคน !

ปะการัง (ขอขอบคุณ)


ที่มา: https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02RT8LckNvpnFE3FhKNQFNChAr5rSkaswu9qt68FnQwyEd4vQtWgVwp5SbscLjDE8Jl&id=100001487375487&mibextid=Nif5oz

https://www.facebook.com/100044573463164/posts/pfbid02yeqbLmrboLGKxpPJqEdpbnMdm5WXwvL5PT7bVUFNbSPcrqp8R9jo23m13veWVvT2l/?mibextid=Nif5oz