‘ภท.’ เปิดนโยบายเอาใจ ‘ชาวไทยมุสลิม’ ยัน!! กัญชาเสรีมีคนบิดเบือน ลั่น!! หากเป็นรัฐบาลพร้อมตั้งองค์กรกิจการฮัจญ์ ลดค่าใช้จ่ายร่วมแสวงบุญ

‘ภูมิใจไทย’ หาเสียงชาวไทยมุสลิม ลั่นเป็นรัฐบาลพร้อมตั้งองค์กรกิจการฮัจญ์ ลดค่าใช้จ่ายร่วมแสวงบุญ แจงนโยบายกัญชามุ่งประโยชน์ทางการแพทย์เท่านั้น หลังถูกฝ่ายการเมืองบิดเบือนให้ใช้เสรี

(1 พ.ค.66) ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีการแถลงนโยบายพรรคภูมิใจไทยต่อพี่น้องมุสลิมไทย นำโดย น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรค พร้อมด้วยนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และนางปาตีเมาะ เปาะอิแตดาโอะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายมณฑล โพธิ์คาย ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตประเวศ–สวนหลวง และน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตปทุมวัน สาทร ราชเทวี 

นายศุภชัย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยให้ความสำคัญกับพี่น้องมุสลิม เรามีรัฐมนตรี 1 คน ที่เป็นมุสลิม เรามีส.ส.ที่เป็นมุสลิมหลายคน และวันนี้ในเขตเลือกตั้งที่มีพี่น้องมุสลิม เราหวังว่าจะได้กลับมาทำหน้าที่ในสภา เพื่อเป็นปากเสียงให้พี่น้องมุสลิม ผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์ได้อย่างเต็มที่สมบูรณ์ตามหลักศาสนาอิสลาม หลังการเลือกตั้งถ้าเราได้กลับมาเป็นรัฐบาล จะจัดตั้งองค์กรกำกับดูแลส่งเสริมกิจการฮัจญ์ เพื่อไม่ให้มีหน่วยงานที่ไม่เหมาะสมเข้ามาบริหารจัดการที่ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น พรรคมีความเป็นหนึ่งเดียวกับพี่น้องมุสลิม ให้เกียรติพี่น้องของเราในการทำหน้าที่เป็นตัวแทน หลายสิ่งหลายอย่างที่เราตั้งใจทำต่อพี่น้องมุสลิมถูกบิดเบือนหลายเรื่อง อาทิ นโยบายกัญชาที่เราตั้งใจเอาพืชที่ทรงคุณค่ามาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เรามุ่งหวังที่จะช่วยประชาชนหลายล้านคนที่ไม่สามารถเข้าถึงยาแผนปัจจุบัน แต่วันนี้มีคนเอาไปบิดเบือนว่าให้ใช้เสรี ทั้งที่เรามีกฎหมายของกระทรวงสาธารณสุขคุมเข้มอยู่ และในสภาครั้งที่แล้วเราเสนอกฎหมายขึ้นมาเพื่อควบคุมกำกับ แต่ถูกเตะสกัดโดยพรรคการเมืองอื่น” นายศุภชัย กล่าว

“วันที่ 14 พ.ค.นี้ เป็นวันเลือกตั้ง พี่น้องอยากได้ส.ส.ในเขตของท่านอย่างไร เราเสนอบุคคลที่มีความเหมาะสมให้ นอกจากเลือกส.ส.เขตแล้ว ท่านต้องเลือกนายกรัฐมนตรี วันนี้มีหลายท่านเสนอตัวเป็นนายกฯ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นนายกฯ เพราะท่านเหมาะสมเข้าใจการบริหารงานภาครัฐ เป็นรองนายกฯ แก้ปัญหาโควิด – 19 ซึ่งในวัย 56 ปี ถือว่ากำลังหนุ่มมีความเหมาะสม จึงขอฝากพี่น้องทั้งเขตและพรรค” นายศุภชัย กล่าว  

ด้าน น.ส.มนัญญา กล่าวว่า เราไม่ได้เป็นผู้รู้ แต่เป็นผู้ใฝ่หาความรู้ ว่าทำอย่างไรมุสลิมจะได้ประโยชน์ในสิ่งที่เป็นข้อจำกัดของมุสลิม ซึ่งการทำงานของพรรคภูมิใจไทยไม่เคยแบ่งแยกว่ามุสลิมห้ามเป็นรัฐมนตรี แต่พรรคภูมิใจไทยต่อสู้ที่จะได้มุสลิมมาเป็นรัฐมนตรี

ขณะที่ นายมณฑล กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งของตน คือ เขตประเวศ – สวนหลวง ซึ่งมีพี่น้องชาวไทยมุสลิมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ว่าจากการรับฟังความเห็นพบว่า ประชาชนเข้าใจนโยบายของพรรคที่สนับสนุนเพื่อใช้กัญชาทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ โดยไม่ได้มีปัญหาหลังมีฝ่ายการเมืองพยายามบิดเบือนว่าสนับสนุนให้ใช้กัญชาเสรี นอกจากนี้ ชาวบ้านยังมั่นใจนโยบายต่างๆ ของพรรค หลังจากตนลงพื้นที่ทำงานอย่างต่อเนื่องมาตลอด 4 ปี โดยเฉพาะช่วงโควิด – 19 ที่ตนทำงานตลอด 7 วัน 24 ชม. ตนจึงมั่นใจว่าคนส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่ากระแสซึ่งจับต้องไม่ได้