ปตท. ชวนเพิ่มพื้นที่สีเขียว ผ่านแอปพลิเคชัน ‘คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก’ หนุนโครงการปลูกป่า 1 ล้านไร่ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ปตท. ชวนเพิ่มพื้นที่สีเขียว เล่นเกมผ่านแอปฯ ‘คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก’ พร้อมลุ้นของรางวัลมากมาย

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. ได้กำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ภายในปี 2050 โดยมีกลยุทธ์ในการมุ่งสู่เป้าหมาย ได้แก่ เร่งปรับ กระบวนการผลิต ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก, เร่งเปลี่ยน สู่ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ เร่งปลูกป่า เพื่อดูดซับก๊าซเรือนกระจก

เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในการเป็นส่วนหนึ่งของการปลูกป่า ตามแนวทาง ‘เร่งปลูก’ เพิ่มพื้นที่สีเขียว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจกด้วยวิธีทางธรรมชาติ ตลอดจนสร้างการรับรู้และเข้าใจถึงความสำคัญของป่า ปตท. จึงได้จัดทำ mobile application game ‘คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก’ ขึ้น ให้ผู้เล่นเป็นส่วนหนึ่งของการลดก๊าซเรือนกระจก โดยต้นไม้ทุกต้นที่ผู้เล่นเก็บได้ และดูแลรักษาในเกม ปตท. จะนำไปปลูกจริงในพื้นที่ปลูกป่า 1 ล้านไร่ของ ปตท.

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ‘คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก’ ได้ง่ายๆ บนโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ iOS และ Android ผ่านช่องทาง App Store และ Google Play Store โดยเสิร์ชชื่อ ‘คุณช่วยเก็บ เราช่วยปลูก’ หรือคลิก : https://bit.ly/3JJpAW7