“กอล์ฟ พันท้าย” จนมุมสืบนครบาลหลอกขายเครื่องดนตรีบริจาคให้โรงเรียนทุรกันดาร

วันที่ 24 เมษายน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. แถลงผลงานของ พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.ฯ ร่วมกันจับกุม นายเอกพล อายุ 32 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 53/6 ซอยเทียนทะเล 28 ถนนบางขุนเทียน – ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ที่ จ42/2566 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2566  
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยจับได้ที่หน้าร้านตี๋น้อยยางยนต์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร 

คดีนี้สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายเป็นอดีตคณะบดีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา อายุ 74 ปี  มีความประสงค์ที่จะจัดหาเครื่องดนตรีไทยเพื่อไปบริจาคให้กับโรงเรียนในท้องที่ขาดแคลน  จึงลงประกาศในกลุ่มเฟสบุ้ค ต่อมานายเอกพล ผู้ต้องหาเห็นโพสดังกล่าว จึงได้โทรศัพท์เข้าไปติดต่อเสนอขายเครื่องดนตรีไทย  เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้เรียบร้อยแล้ว กลับไม่ส่งเครื่องดนตรีให้แก่ผู้เสียหาย อีกทั้งไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางบาล และถูกตำรวจสืบสวนนครบาล ติดตามจับกุมไว้ได้ในที่สุด 

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า คดีนี้แม้มูลค่าความเสียหายจะไม่มาก แต่สร้างความเดือดร้อนให้กับโรงเรียนที่รอการสนับสนุนเครื่องดนตรี  เราจะดำเนินการปราบปรามอย่างเต็มรูปแบบ อย่างทันทีตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีความประสงค์ให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ภายใต้วิสัยทัศน์ของพล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่กล่าวไว้ เป็นตำรวจมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบของประชาชน”