‘ชาวพระโขนง’ ขอบคุณ ‘มณีรัตน์’ ประสานหน่วยงาน เร่งต่อไฟช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังเกิดเหตุไฟไหม้

(23 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือน ภายในซอยปุณณวิถี 48 (สุขุวิท 101) แขวงบางจาก เขตพระโขนง เมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนางน้อย แม่ค้าขายปลาในตลาดประวิทย์และเพื่อน ย่านพระโขนง หนึ่งในผู้ประสบภัย บอกกับผู้สื่อข่าวด้วยความรู้สึกตื่นตกใจมาก โดยเล่าเหตุการณ์ระทึกหนีตาย และต้องรีบขนข้าวของและสัตว์เลี้ยงออกมาจากบ้าน 

ขณะที่พบว่าในช่วงดังกล่าวมีน.ส.มณีรัตน์ ลิมป์รัตนกาญจน์ ผู้สมัครส.ส.กทม. พระโขนง-บางนา พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 6 ได้ทราบข่าว หลังจากลงพื้นที่จึงเข้ามาติดตามสถานการณ์พร้อมกับโดยได้ประสาน อพปร.ในพื้นที่ทันที  เพื่อนำเครื่องปั่นไฟมาให้ชาวบ้านอีก 3 หลังที่เหลือได้มีไฟใช้ชั่วคราวก่อน พร้อมทั้งประสานการไฟฟ้ามาช่วยต่อไฟให้ชาวบ้าน  ทำให้ผู้ประสบภัยต่างรู้สึกอุ่นใจและขอบคุณนางสาวมณีรัตน์ เป็นอย่างมากที่ไม่เพียงแค่มาเยี่ยมพบปะเท่านั้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินก็เข้ามาช่วยประสานงานอย่างทันท่วงที

โดยมีเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพระโขนง  บางนา คลองเตย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง เจ้าหน้าที่ อปพร. เขตพระโขนง ร่วมปฏิบัติหน้าที่

ซึ่งบ้านที่ประสบเหตุเพลิงไหม้เป็นบ้านไม้ 1 ชั้น ไม่มีเลขที่ จำนวน 6 หลัง มีผู้พักอาศัยรวม 16 คน ชาย 8 คน หญิง 8 คน แยกเป็นผู้สูงอายุ 1 คน และเด็ก 6 คน เบื้องต้นประสานศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร แต่ผู้ประสบเหตุจะขอพักอาศัยที่บ้านญาติ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวนของ สถานีตำรวจนครบาล พระโขนง 


ที่มา : https://siamrath.co.th/n/441076