‘พุทธิพงษ์’ ชูนโยบายติด ‘โซล่ารูฟ’ ฟรี ช่วยลดภาระปชช. มั่นใจ!! ตอบโจทย์ แก้ปัญหาค่าไฟแพงในระยะยาว

‘พุทธิพงษ์’ ย้ำ ภูมิใจไทย เน้นลดรายจ่ายให้ประชาชน ชู นโยบายติด โซล่ารูฟ ฟรี ยัน ประชาชนต้องไม่จ่ายค่าไฟเกินจริง พร้อมผลักดันทำได้ทันที ลดค่าไฟถึง 450 บาทต่อหลัง มั่นใจ ตอบโจทย์แก้ปัญหาค่าไฟระยะยาว 

(22 เม.ย.66) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผอ.การเลือกตั้งกทม. พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนมาก พี่น้องประชาชนต้องหาตัวช่วยโดยการเปิดพัดลม เปิดแอร์ ช่วยลดอุณหภูมิ สิ่งทีตามมาคือค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น จึงเป็นเรื่องนี้ต้องเร่งแก้ไข เพื่อคนไทยไม่เจอกับปัญหาค่าไฟฟ้าแพงเกินจริง มีแต่ขึ้น ไม่มีลง ซึ่งการนำพลังงานทดแทนมาช่วยเป็นเรื่องจำเป็น และทำได้ทันที โดยโซล่าเซลล์ หรือ โซล่ารูฟ ใช้แสงอาทิตย์ให้เป็นประโยชน์ นำมาติดตั้งให้ทุกครัวเรือน สามารถลดค่าไฟฟ้าให้ประชาชนได้ถึงเดือนละ 450 บาท โดยภาครัฐลงมือติดตั้งให้ฟรี  ลดภาระให้ประชาชน สิ่งที่ภาครัฐจะได้ คือ การลดกำลังผลิตไฟฟ้าจากโรงงานถ่านหิน ประหยัดการซื้อไฟฟ้า และเมื่อประชาชนใช้โซล่ามากขึ้น นำพลังงานสะอาดมาทดแทน ทำให้รัฐบาลสามารถนำปริมาณคาร์บอนเครดิตของทั้งประเทศ ไปทำเป็นรายได้กลับเข้าประเทศได้อีกด้วย 

“นโยบายแจกโซล่ารูฟให้ประชาชนฟรีทุกหลังคาเรือน ช่วยประหยัดค่าไฟได้ 450 บาทต่อเดือน สามารถทำได้จริง และลงมือทำได้เลย นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนเพิ่มขึ้น เพราะหากเมื่อมีพลังงานไฟฟ้าเหลืออยู่ ประชาชนสามารถนำไปขายต่อให้กับการไฟฟ้าได้ เพื่อนำกลับมาใช้หมุนเวียนต่อไป” นายพุทธิพงษ์ กล่าว