‘ธนาธร’ หวัง!! จนท.การบินไทยจะไม่โดนลงโทษ  ชี้!! แค่ให้กำลังใจ ไม่ได้ทำให้องค์กรเสียหาย 

‘ธนาธร’ ขออภัยทำการบินไทยกังวล หลังโพสต์ภาพข้อความบนสแน็คบอกซ์ไทยสไมล์เขียน “ขอให้โชคดีในการเลือกตั้ง”

(20 เม.ย.66) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล โพสต์ภาพประกาศบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ 004/2566 เรื่อง นโยบายความเป็นกลางทางการเมือง ผ่านทวิตเตอร์ @thanathorn_fwp พร้อมระบุว่า…

“ขออภัยที่ทวีตของผมทำให้การบินไทยกังวลจนต้องมีแถลงนี้ออกมา หวังว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้กำลังใจผมจะไม่โดนลงโทษ เพราะไม่ได้ทำให้องค์กรเสียหาย หรือนำองค์กรไปเกี่ยวข้องกับการเมือง เหมือนตอนที่มีพนักงานการบินไทยบางกลุ่มออกหน้าสนับสนุนรัฐประหาร”

โดยภายหลังได้โพสต์ข้อความเพิ่มระบุว่า “*แก้ไขครับ* แถลงนี้มีขึ้นก่อนหน้าเหตุการณ์ที่ผมทวีตขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยสไมล์ แต่มีผู้ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ท่านนั้นถูกพักงาน โดยองค์กรอ้างว่าได้เคยมีประกาศเตือนพนักงานไม่ให้แสดงออกทางการเมืองไปแล้ว ผมยืนยันอีกครั้งว่า ผมกังวลใจอย่างยิ่งหากจะมีการลงโทษพนักงานด้วยเหตุนี้”

ทั้งนี้ ก่อนหน้านายธนาธร ได้โพสต์ภาพเมื่อวันที่ 17 เม.ย. เป็นถุงบรรจุสแน็คบอกซ์ของสายการบินไทยสไมล์ที่แจกให้กับผู้โดยสาร พร้อมกระดาษโน้ตเขียนข้อความว่า “เที่ยวบินที่ WE102 กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่ 17 เม.ย. 2566 ยินดีต้อนรับสู่เที่ยวบินนี้ คุณธนาธร สุขสันต์วันสงกรานต์ย้อนหลังนะคะ ขอบคุณที่คุณมุ่งมั่นเพื่อคนไทย ดิฉันหวังว่าคุณจะโชคดีในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง “

ซึ่ง นายธนาธร ระบุว่า "วันนี้บินไทยสไมล์แต่เช้า พอเครื่องขึ้นก็ผลอยหลับไปเลย ตื่นมาอีกที เครื่องลงแล้ว และเห็นถุงขนม พร้อมข้อความนี้วางอยู่ข้างๆ ขอบคุณมากๆ ครับที่เข้าใจว่าพวกเรากำลังทำอะไรอยู่ กำลังใจจากทุกท่านทำให้เราเดินต่อไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่ วันหน้าถ้ามีอำนาจ จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเลยครับ" 


ที่มา: https://mgronline.com/uptodate/detail/9660000036584