'ดร.หิมาลัย' แนะ 'อุ๊งอิ๊ง' เลิกท่องวาทกรรม 'รัฐประหาร' ได้แล้ว ซัด!! มีดีอะไร ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ข้ามหัวคนทั้งพรรค

(20 เม.ย.66) ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี 'แพทองธาร ชินวัตร' แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ออกมาประกาศว่า “ดูหน้าดิฉันไว้ ใครจะอยากจับมือคนทำรัฐประหาร” โดยระบุ การที่แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ออกตัวว่าจะไม่จับมือกับพรรคนั้นพรรคนี้ ทั้งที่ยังไม่ทราบผลการเลือกตั้ง อาจจะเป็นการดูแคลนพรรคการเมืองอื่น ๆ ที่มีโอกาสจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเช่นกัน รวมยังใช้วาทกรรมตอกย้ำเรื่องรัฐประหารอยู่อีก ทั้ง ๆ ที่จะเลือกตั้งอีกไม่กี่วันแล้ว

ทั้งนี้ ตนอยากจะเรียกร้อง น.ส.แพทองธาร และพรรคเพื่อไทย ควรหยุดใช้วาทกรรมด้อยค่าพรรคอื่นเพียงเพื่อหวังเรียกคะแนนเสียง แต่ควรจะให้ความสำคัญกับการตอบสังคมให้ชัดเจนถึงนโยบายที่สังคมยังสงสัยมากกว่า อาทิ นโยบายแจกเงินดิจิทัลให้กับประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไปแบบหว่านไปทั่วทั้งคนรวยคนจน ที่ประเมินว่าจะต้องใช้เงินกว่า 5 แสนล้านบาท ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะนำเงินจำนวนมหาศาลนั้นมาจากไหน เพราะวิธีที่เพื่อไทยจะนำมาใช้ อาจเป็นการขึ้นภาษี VAT, การหั่นงบฯ และการกู้เงินมาโปะ ล้วนสร้างภาระทางการเงินการคลังของประเทศทั้งสิ้น 

ดร.หิมาลัย ยังกล่าวอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ น.ส.แพทองธาร ได้เป็นนายกรัฐมนตรีจริง ๆ ก็น่าห่วงอนาคตประเทศไทย ที่ไม่รู้ว่าจะไปในทิศทางไหน ภายใต้การนำของ ‘นายกรัฐมนตรี’ ที่ไร้ประสบการณ์บริหารงานเป็นที่ประจักษ์สักอย่างเลย แต่กลับได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค


ที่มา: https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02w6dhuzSpZyYnNC5y2nBzc1uRb7EGWbeGpMS7YSeLJtQgeFzshHWRDtixzZVWsjVCl&id=100063549456269&mibextid=Nif5oz