'เศรษฐา' ลั่น!! ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล "ผมจะนั่งหัวโต๊ะและบริหารจัดการปราบยาเสพติดเอง”

(19 เม.ย.66) ที่มูลนิธิเจริญเชื้อ อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด เพราะวันนี้ประชาชนเดือดร้อนกับปัญหายาเสพติดเป็นอย่างมาก ตนได้ฟังปัญหามาว่ามีทั้งผู้ค้ายา มีผู้ป่วย มีขบวนการรัฐด้วยที่ยังไม่ได้บริหารจัดการในพื้นที่ สำหรับผู้ค้ายานั้นก็ต้องบริหารจัดการให้เด็ดขาด 

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย ถ้าได้รับเลือกตั้งมาเป็นรัฐบาลจะจัดการปัญหายาเสพติดภายใน 1 ปี ยึดทรัพย์ผู้ค้าให้เร็วขึ้นและโทษต้องหนักขึ้น โดยต้องมีหลายหน่วยงานและกระทรวงที่เกี่ยวข้องด้วย  ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ว่าจะเป็นตนเอง หรือ แพทองธาร ชินวัตร หรือ ชัยเกษม นิติสิริ ก็ตาม เราจะนั่งหัวโต๊ะ เป็นเจ้าภาพบริหารจัดการเองในเรื่องยาเสพติดให้หมด ดังนั้น ภายใน 1 ปีที่จะได้เห็น หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ราคายาบ้าต้องแพงขึ้นหรือหายไป เรื่องยึดทรัพย์ผู้ค้าผู้กระทำความผิดและการบำบัดรักษาผู้ป่วยต้องเร็วขึ้น และถ้าเป็นรัฐบาล ผมจะนั่งหัวโต๊ะบริหารจัดการปราบยาเสพติดเอง

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองหนึ่งในภาคอีสาน เน้นหาเสียงโดยระบุว่า เป็นพรรคพี่พรรคน้อง กับพรรคเพื่อไทยนั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีการจับมือในที่สว่างและที่มืด วันนี้ตัวแทนระดับแกนนำของพรรคได้ลงพื้นที่กันหมด วันนี้พบปะพี่น้องและปราศรัยหลายเวที ไม่มีเวลาไปจับมือกับใครแน่นอน ยืนยันไม่มีพรรคน้อง

“ไม่ต้องหรอก อย่าไปให้ราคาเลยครับ เขารู้อยู่แล้วเราทำอะไรอยู่ เดินหน้าต่อไป แต่หน้าที่ของผมก็คือสื่อสารกับประชาชนว่าไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีการเลือกแพ็คคู่ แต่ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าว


ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0qWAsdrPTyb4TyRzJhr1rd8zm6Hny9EqwzoNAkyRMz8sKx1q7QNsgedo8qJFkgBZ1l&id=100044569743646&mibextid=Nif5o