‘วันไหลพัทยา’ นทท. ไทย-ต่างชาติ นับแสนคน ไม่หวั่นอากาศร้อน แห่สาดน้ำทำบรรยากาศคึกคัก

(19 เม.ย.66) บรรยากาศเทศกาลวันไหลพัทยาในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สนธิกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เทศกิจเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลต่างๆ รวมกว่า 800 นายมีการร่วมประชุมวางแผน ก่อนปล่อยแถวกระจายกำลังไประวังตามจุดสำคัญรอบๆ เมืองพัทยา เพื่อคอยบริการประชาชน และดูแลความปลอดภัย โดยมีการปิดถนนเลียบชายหาด ตั้งแต่ชายหาดพัทยากลางจนถึงชายหาดพัทยาใต้ เพื่อให้ประชาชนได้เดินเล่นสาดน้ำ บนถนนเลียบชายหาด โดยเฉพาะหน้าห้างเซ็นทรัล บีช พัทยามีการจัดกิจกรรม เวทีฟรีคอนเสิร์ต และเล่นสาดน้ำ อย่างยิ่งใหญ่ ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ออกมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น.พบว่าเริ่มมีผู้คนจากทั่วสารทิศ นับหลายหมื่นเริ่มทยอยเดินทางเข้าสู่เมืองพัทยา โดยใช้รถกระบะส่วนตัวบรรทุกถังน้ำ ขนครอบครัวออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ทำให้การจราจรบนเส้นสายถนนสุขุมวิท ถนนพัทยาเหนือ, พัทยากลาง, พัทยาใต้ และถนนเลียบชายหาดจอมเทียน การจราจาเริ่มหนาแน่น มีรถติดเป็นช่วง ๆ ถึงแม้ในวันนี้อาการค่อนข้างร้อน แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่หวั่น และเริ่มทยอยเข้าสู่เมืองพัทยา โดยมีเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าน่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทะลักเข้าสู่เมืองพัทยาหลายแสนคน

ส่วนบรรยากาศ ตลอดสองฝั่งข้างทาง ถนนบนสายหลักของ เมืองพัทยา พบว่าเจ้าของกิจการสถานบันเทิง และธุรกิจต่างๆ มีการจัดตั้งเวทีขนาดเล็ก แสดงดนตรีสด และดีเจเปิดเพลง กันอย่างสนุกสนาน ทำให้บรรยากาศในปีนี้ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังไม่มีการจัดเทศกาลวันไหลมานานถึง 3 ปี อีกทั้งตลอดเส้นทางยังพบว่า ประชาชนและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ออกตั้งเต็นท์ กางร่ม ขายอุปกรณ์เล่นน้ำ เครื่องดื่ม อาหาร และขายน้ำ – น้ำแข็ง จำนวนมาก เพื่อหารายได้ในช่วงเทศกาลวันไหลอีกด้วย


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/725456