‘กสทช.’ ไฟเขียว!! ‘เอไอเอส’ ซื้อหุ้น ‘แจสฯ-3BB’ ชี้!! ยกเป็นแนวทางเดียวกับการควบบริษัท ‘ทรู-ดีแทค’

บอร์ด กสทช. ไฟเขียว เห็นชอบหลักการ กรณี  ‘เอไอเอส’ ซื้อหุ้น แจสฯ - 3BB ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับ ‘ทรู-ดีแทค’ เบื้องต้น เตรียมดันเข้าที่ประชุมบอร์ด 

(19 เม.ย.66) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จํากัด (มหาชน) หรือTTTBB และซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF ว่า 

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา ที่ประชุมบอร์ด กสทช.ได้เห็นชอบในหลักการตามที่สำนักงาน กสทช.เสนอแนวทางการเข้าซื้อกิจการตามที่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ AIS หรือ ADVANC ตามแนวทางเดียวกับการควบรวมบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คแซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน

ทั้งนี้ในเบื้องต้นคาดว่าจะมีการเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมบอร์ด กสทช.ทั้งในเรื่องของข้อวิเคราะห์ของสำนักงาน กสทช. การจัดตั้งคณะอนุกรรมการและที่ปรึกษาในการวางกรอบโรดแมปเพื่อพิจารณาดีลดังกล่าว การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ รวมถึงแผนการเข้าซื้อที่ปรึกษาอิสระหรือ IFA ที่ได้จัดทำแผนสรุปรายละเอียดของธุรกรรมของเอกชนทั้ง 2 ส่งมาทางสำนักงาน กสทช.และตรวจเสร็จแล้ว เป็นต้น ในวันที่ 3 พ.ค.2566 เพื่อเสนอบอร์ด กสทช.พิจารณาต่อไป


ที่มา : https://www.naewna.com/business/725409