“บิ๊กจ๋อ” นำทีมสืบนครบาล ซ้อนแผนรวบ “ตั้มฟองเบียร์” หนุ่มจิตวิปลาส “ชอบกินเด็ก” เคยต้องคดีพรากผู้เยาว์-ยาเสพติด

วันที่ 12 เมษายน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  สั่งให้พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  นำทีม พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังชุดสืบสวนติดตามจับกุม นายศรัณย์ จันทศรี หรือฉายา “ตั้มฟองเบียร์” อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ม.1 ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีษะเกษ ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ จ.228/2566 ลงวันที่ 27 มี.ค. 66 ข้อหา ปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบหาปีไปเสียจากบิดามารดา และแจ้งข้อหาเพิ่ม“ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” จับได้ที่ ริมถนนในซอยเอกชัย 64/5 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน จังหวัดกรุงเทพ

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของสืบนครบาลได้รับแจ้งจากผู้เสียหายรายหนึ่งผ่านเฟสบุ๊คเพจ สืบสวนนครบาล IDMB โดยผู้เสียหายได้แจ้งว่า บุตรสาววัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ได้ถูกคนร้ายซึ่งมีศักดิ์เป็น “อดีตน้าเขย” พาตัวหนีออกไปจากบ้านกว่า 11 วัน และมีการกระทำชำเราจำนวนหลายครั้ง โดยได้แจ้งความไว้ที่ สน.ท่าข้าม 
ซึ่งตำรวจได้มีการออกหมายจับไว้แล้ว แต่ยังลอยนวลเกรงว่าลูกสาวจะไม่ปลอดภัย แล้วอาจจะมีการถ่ายคลิปโป๊เก็บไว้  

จากตรวจสอบประวัติ นายศรัณย์ จันทศรี เคยต้องโทษกว่า 4 คดี พ.ศ. 2553 ถูกดำเนินคดีในข้อหา “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล” พ.ศ. 2555 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ใช้สารระเหย”  พ.ศ. 2558 ถูกดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง”  และพ.ศ. 2558 ถูกดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย”

ภายหลังรับแจ้งและวิเคราะห์ข้อมูล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ได้สั่งการใก้ชุดสืบสวนตามจับคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยและอนาคตของเหยื่อที่เป็นเด็กเพียง 11 ปี โดยเปิดแผนปฏิบัติการใช้ “นางนกต่อ” ติดต่อไปหา นายศรัณย์ฯ เพื่อนัดหมาย บริเวณที่มีเจ้าหน้าที่ดักซุ่ม ก่อนจะเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด 

ชั้นจับกุม นายศรัณย์ ให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเหยื่อหลายครั้ง จนทางบ้านของเหยื่อจับได้ จึงพาเหยื่อ หลบหนีไปอยู่ที่อื่น นอกจากเหยื่อรายนี้ยังมี เด็กหญิงวัย 15 ปี อีกคนที่คบหากันเป็นแฟน และในอดีตเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์ 
พร้อมยอมรับเคยถ่ายคลิประหว่างการมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อ ไว้ในโทรศัพท์อีกด้วย

ภายหลังจับกุมมาได้ พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ได้ทำการขยายผลจนพบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของ นายศรัณย์ฯ คือ คลิปโป๊ ซึ่งเป็นการบันทึกภาพระหว่างมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อจริง จึงแจ้งข้อหาเพิ่มเติม“ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ดำเนินคดีต่อไป 

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า  ในชั้นนี้ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เพราะผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นภัยสังคม เพราะพฤติกรรมทำลายอนาคตที่สดใสของเด็กไปทั้งชีวิต มักมีความสัมพันธ์ลึกซึ่งกับเหยื่อซึ่งเป็นเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และยังมีการบันทึกคลิปไว้ขณะมีเพศสัมพันธ์ ลักษณะใคร่เด็ก และน่าเชื่อว่าอาจมีเหยื่อมากกว่านี้ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตรวจสอบ บุตร หลาน ของท่าน หากเคยตกเป็นเหยื่อของผู้ต้องหารายนี้ สามารถแจ้งได้ทางช่องทาง เฟสบุ๊คเพจ สืบสวนนครบาล IDMB ซึ่งเรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง