‘ติอาโก เตเซรา’ ได้รับสัญชาติ ‘กัมพูชา’ แล้ว พร้อมเผย!! “ขออยู่ที่ดินแดนแห่งนี้ไปตลอดชีวิต”

กลายเป็นพลเมืองเขมรโดยสมบูรณ์ 😅

ควันหลงหลัง ติอาโก เตเชรา นักชกชาวบราซิล ขวัญใจชาวกัมพูชาที่โดน สภามวยไทยโลก WMO (World Muaythai organization) ริบตำเเหน่งแชมป์ แถมถูกแบนจากกิจกรรมขอองค์กรมวยไทยโลกทั้งหมด หลังทำวงการเสื่อมเสียจากการขึ้นชกไฟต์ที่ที่ประเทศเยอรมัน

ซึ่งก่อนหน้านี้มีการยืนยันจาก สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ว่า สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีของประเทศกัมพูชา มอบเงินให้กับ ติอาโก เตเชรา 20,000 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบ 7 แสนบาท พร้อมกับให้สัญชาติเป็นคนกัมพูชาโดยถูกต้องตามกฎหมาย

ล่าสุดมีการคอนเฟิร์มจากสื่อหลายสำนักในประเทศกัมพูชา ว่า นักมวยชาวบราซิเลียน พร้อมภรรยา ได้รับสัญชาติกัมพูชาเป็นที่เรียบร้อย และเจ้าตัวเคยออกมายืนยันว่าขออยู่ที่ดินแดนแห่งนี้ไปตลอดชีวิต โดยมีแฟน ‘กุน ขแมร์’ ชาวเขมร เข้าไปแสดงความยินดีในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า ติอาโก เตเชรา ได้รับเงินสนับสนุนจาก เขี้ยว กันฮาริธ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศ ขณะเดียวกันในเฟซบุ๊กของ สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ยังมีการเผยภาพของนักมวยจากบราซิลรายนี้ เดินสายขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนเป็นว่าเล่น ทั้งรับมอบถ้วยรางวัล และรับเงินสนับสนุนอีกเป็นจำนวนมาก

ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02DgzLsY2tZQ7fJP2282gnCxUUqXKvY9FmXvwh2QcBZWRcTrF1VLWdSM5NhUVwHEV5l&id=100064558035166&mibextid=Nif5oz