‘นันทิวัฒน์’ ซัด!! นักการเมืองค้าน ‘เกณฑ์ทหาร’ ลั่น!! มันคือการตัดมือตัดตีนตัวเองให้ต่างชาติย่ำยี

ตบปากพวกปลุก ‘เลิกเกณฑ์ทหาร’ อย่าหาเสียงด้วยการสร้างความอ่อนแอให้ประเทศ

(12 เม.ย.66) นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ‘เกณฑ์ทหาร : ทำไม’ มีเนื้อหาดังนี้...

เกณฑ์ทหาร : ทำไม

ไม่เข้าใจ ทำไมนักการเมือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งและพรรคการเมืองถึงได้คัดค้านและต่อต้านการเกณฑ์ทหาร ถึงขนาดเสนอให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร หรือต้องการให้ประเทศชาติอ่อนแอ

การเป็นทหารคือวิถีของลูกผู้ชาย ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้รับใช้ชาติ เสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อชาติ เตรียมความพร้อมให้ตัวเองและกองทัพเผื่อยามที่ประเทศมีศึกสงคราม ทหารเกณฑ์จะได้รับการฝึกป้องกันตัว การใช้อาวุธ การฝึกความมีระเบียบวินัย ฝึกการรับฟังคำสั่ง สั่งให้ยิงต้องยิง ไม่หนีข้าศึกที่อยู่ตรงหน้า

นักการเมืองและคนที่ต่อต้านการเกณฑ์ทหารต้องตระหนักไว้ว่า ไม่มีประเทศใดในโลกนี้ที่ไม่มีกองทัพ นอกจากประเทศที่แพ้สงครามและถูกประเทศผู้ชนะห้ามไม่ให้มีกองทัพ และไม่มีประเทศใดไม่เผชิญภัยคุกคามความมั่นคงจากนอกประเทศ ยิ่งในสถานการณ์การเมืองโลกในปัจจุบัน ที่มีความตึงเครียดและการสู้รบดั่งที่เห็น

พลังอำนาจของชาติมาจากไหน แน่นอนต้องมาจากคนในชาติ สมเด็จพระมหาธีรราชเจ้าได้ทรงพระราชทานคำขวัญให้กองทหารเสือป่า ว่า “แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ ศัตรูกล้ามาประจัญ ก็อาจสู้ริปูสลาย”

หมายว่าอย่างไร หากต้องการความสงบภายใน ชาติต้องมีกำลังทหารที่พร้อมรบเพื่อป้องกันประเทศจากการรุกรานของต่างชาติ ประวัติศาสตร์ของไทยถูกรุกรานจากต่างชาติมาโดยตลอด เดชะบุญที่บูรพกษัตริย์ทรงมีความเข้มแข็งและสายพระเนตรที่กว้างไกลในการป้องกันประเทศ

อำนาจทางทหารเป็นการป้องปรามและป้องกันประเทศที่ดีที่สุด ไม่มีประเทศใดที่คิดจะทำศึกกับประเทศที่มีกองทัพที่เข้มแข็ง อำนาจทางทหารต้องประกอบด้วยอาวุธที่ทันสมัยและมากเพียงพอ ต้องมีทหารประจำการและทหารเกณฑ์ที่ผ่านการฝึก รู้จักยุทธวิธีการรบเป็นอย่างดี นั่นคือเหตุผลว่าทำไมกองทัพต้องซ้อมรบอยู่เรื่อยๆ ทั้งการซ้อมรบผสมสามเหล่าทัพและการซ้อมรบร่วมกับมิตรประเทศ

แต่มีนักการเมืองและพรรค ที่อยากให้ประเทศอ่อนแอ ตัดงบป้องกันประเทศ คัดค้านต่อต้านการซื้ออาวุธที่ทันสมัย และต่อต้านการเกณฑ์ทหาร 

คนเหล่านี้คิดอะไรอยู่ไม่รู้ แต่นี่คือการตัดมือตัดตีนตัวเองให้ต่างชาติย่ำยี

หรือจะเหมือนสมัยกรุงศรีฯแตกครั้งที่สอง ที่มีพระยาพลเทพเป็นไส้ศึกลอบส่งเสบียงอาหารให้ข้าศึกและสุดท้ายแอบเปิดประตูให้ข้าศึกเข้ามาเผาเมือง

การเมืองระหว่างประเทศ ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร ไม่มีประเทศใดไม่มีทหารและกองทัพ  ความแข็งแกร่งของกองทัพจะทำให้ชาติที่คิดจะรุกรานเกิดความยับยั้งชั่งใจในการคุกคามผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติ

ไม่อยากคิดว่า นักการเมืองจะขายชาติ ขอเตือนว่าอย่าคิดหาคะแนนเสียงด้วยการสร้างความอ่อนแอให้แก่ประเทศ


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/723846