กาดเมืองใหม่ แห่รับ 'เศรษฐา' หลังลงพื้นที่พบปะปชช. 'ชาวบ้าน' บอก!! “อยากได้นายกฯ จากพรรคเพื่อไทย”

‘เศรษฐา ทวีสิน’ เดินกาดเมืองใหม่ แวะตักบาตรเช้า ก่อนพบตัวแทนภาคประชาชนและภาคท่องเที่ยวถกปัญหาฝุ่น PM2.5

(10 เม.ย.66) ที่ตลาดเมืองใหม่ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี, ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย, จักรพงษ์ แสงมณี กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 เบอร์ 1 เดินพบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาค้าขาย และเดินตลาดในช่วงเช้า โดยเศรษฐาได้หยุดแวะตักบาตรเช้าระหว่างเดินหาเสียง ก่อนจะทำภารกิจในวันนี้

ทั้งนี้ บรรยากาศช่วงเช้าของตลาดเมืองใหม่เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากมาจับจ่ายซื้อของเนื่องจากตลาดเมืองใหม่เป็นแหล่งขายสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด และเป็นจุดศูนย์กลางในขนส่ง-กระจายสินค้าทางการเกษตรไปยังแหล่งจำหน่ายต่างๆในจังหวัด ซึ่งนายเศรษฐาได้รับการตอบรับจากทั้งพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนเป็นอย่างมากหลายคนโบกมือทักทาย ให้กำลัง ขอถ่ายภาพคู่ บางคนบอกว่า “เบื่อนายกฯ คนเก่า”, “เบื่อลุงที่อยู่มา 8 ปี” และ “อยากได้นายกฯ จากพรรคเพื่อไทย” ในขณะที่หลายคนสะท้อนปัญหาเรื่องราคาสินค้าเกษตร

จากนั้นคณะพรรคเพื่อไทย ไปที่สี่แยกรินคำ ซึ่งเป็นจุดวัดค่าฝุ่นที่สำคัญจุดหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ โดย เศรษฐาได้พูดคุยกับส.ส.ในพื้นที่ และ สมชาย ทองคำรูณ กรรมการบริษัท green bus รองประธานหอการค้า จ.เชียงใหม่ วิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และ สมโภช ลิ้มเล็งเลิศ รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ถึงผลกระทบของฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลต่อภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

จากนั้น เศรษฐา ทวีสิน พร้อมด้วย จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต1 เบอร์1, จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ เขต 5 เบอร์ 7, จักรพงษ์ แสงมณี กรรมการบริหารพรรค เพื่อไทย และณัฐวุฒิได้ร่วมรับฟังเสียงสะท้อนจากตัวแทนภาคเอกชนและผู้บริหารท้องถิ่นในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ที่ย่านนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมือง เชียงใหม่ ถึงปัญหาวิกฤติฝุ่น PM 2.5 โดยตัวแทนภาคเอกชนในเชียงใหม่ ได้สะท้อนไปยังพรรคเพื่อไทย ให้ช่วยผลักดันและแก้ไขปัญหา เรื่องสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นปัญหาปากท้องสุขภาพ โดยในโรงพยาบาลมีเด็กเกิดใหม่ ต้องเติบโตโดยมีฝุ่นด้วย จึงอยากเรียกร้องให้การเมืองรวมทั้งเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคง มีความนิ่งเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ จากนั้นคณะได้ไปดูจุดที่หมอกควันปกคลุมในตัวเมืองเชียงใหม่จนไม่สามารถมองเห็นพระธาตุดอยสุเทพ โดยการวัดค่าฝุ่นละอองพบว่าเกินค่ามาตรฐานอีกด้วย


ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0uB8DSzogP4pT2bwbwVw4XcPfDAhWgUp9c1X59Nv5u5LW4sSbTaQjmX7jNbNbob2fl&id=100044569743646&mibextid=Nif5oz