‘ชัยวุฒิ’ ปราศรัยปทุมเดือด ชี้!! ‘อุ๊งอิ๊ง’ ตัวหลอก ฟันธง!! เลือก ‘พท.’ ได้เศรษฐาเป็นนายกฯ แน่นอน

‘ชัยวุฒิ’ ปราศรัยปทุมเดือด ให้ 2 ทางเลือก ‘เศรษฐา’ อยากเป็นนายกฯถ้าไม่ทำตามคำสั่งนายใหญ่ต้องไปเป็นน้องเขย โชว์ข้อมูล ‘อุ๊งอิ๊ง’ ยังถือหุ้นบริษัท เลือก ‘เพื่อไทย’ ได้เศรษฐาเป็นนายกฯแน่นอน

(9 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. , นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์พรรคภาคเหนือ ลงพื้นที่ช่วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดปทุมธานี ของพรรค ทั้ง 7 เขต ปราศรัย ที่บริเวณลานสามแยกสวนเกษตร คลอง 3

นายวิรัช กล่าวปราศรัยว่า ตนเป็น ส.ส.นครราชสีมา 10 สมัย ซึ่งเก้าอี้ ส.ส.โคราชในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนจะเอา 12 ที่นั่ง จาก 16 ส่วนบัตรประชารัฐถ้าได้รับการเลือกตั้ง มิ.ย.นี้ บัตรประชารัฐจะได้ 700 บาทแน่นอนต่อไปอีก 4 ปี ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาปทุมฯ ไม่มีผู้แทนจากพลังประชารัฐเลย แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ก็เดินทางมาตรวจสถานการณ์ป้องกันน้ำท่วมอยู่ตลอด พร้อมยืนยันว่าถ้ามีพล.อ.ประวิตร จังหวัดปทุมธานีจะไม่แล้งและน้ำก็จะไม่ท่วมแน่

ขณะที่ นายชัยวุฒิ กล่าวปราศรัยว่า เห็นบรรยากาศแล้วเชื่อว่าเราจะสามารถปักธงในพื้นที่ปทุมได้แน่นอน พร้อมยืนยันว่า ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเป็นคนดีมีคุณภาพที่สุด และย้ำว่าวันนี้ประเทศชาติมันคงภายใต้การนำของรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำมา 4 ปี โดยมี พล.อ.ประวิตร เป็นเสาหลัก และขอให้ชาวปทุมเลือก พปชร.ทั้ง 7 เขต ทั้งนี้ เราไม่ได้มองพื้นที่ เราต้องทำให้การเมืองนิ่ง รัฐบาลมีเสถียรภาพ ประเทศชาติเข้มแข็ง ซึ่งวางนโยบายส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ เราเสนอนโยบายเอาใจพี่น้องประชาชน ถูกใจคนไม่ถูกต้องเราก็ไม่ทำ พร้อมยอมรับว่า เสียใจกับมันนโยบายของบางพรรค เช่น ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ซึ่งตนเสียใจและรับไม่ได้ ซึ่งการเมืองมาถึงตรงนี้ได้อย่างไร และมีบางพรรคไม่คำนึงถึงความมั่นคงของประเทศชาติ ตอนนี้เรามีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน รู้หรือไม่ เราใช้ทหารกี่หมื่นกี่แสนคน แล้ววันนี้ประเทศเพื่อนบ้านเขารบกันดูข่าวบ้างหรือไม่ ขณะที่ในยุโรปก็มีสงคราม

ทั้งนี้ เราเป็นประเทศพี่ใหญ่ในอาเซียน ซึ่งอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง เราจึงต้องมีกองทัพที่เข้มแข็งและต้องมีทหาร เพื่อเข้าไปทำงานให้ประเทศชาติและประชาชน พร้อมยกตัวอย่างว่า สถานการณ์น้ำท่วมปี 54 ตอนสมัยนั้นแก้ปัญหาได้หรือไม่ นายกฯ บอกว่าเอาอยู่ ๆ แต่คนที่มาช่วยคือทหาร เราอย่างมาสร้างความเกลียดชังทหาร อย่ามาพูดให้คนเกียจกัน อย่ามาสร้างค่านิยมตามใจวัยรุ่น คุณไม่ต้องรักชาติก็ได้ แล้วใครจะมาปกป้องประเทศแทนทหาร ซึ่งเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ประเทศชาติจะอยู่อย่างงั้นได้อย่างไรฉะนั้นมันต้องมีทหาร และ พปชร. ยืนหยัดเราต้องให้ประเทศชาติมั่นคงแข็งแรง

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคประชารัฐ ซึ่งลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์ 1 และเป็นแคนดิเดตนายกฯ ด้วยตัวเองชัดเจน แต่พรรคเพื่อไทย แคนดิเดตนายกฯ ไม่ลงสมัคร ส.ส.แล้วไม่เข้าสภา ผมก็ตกใจว่าหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งเป็นพรรคเดียว แต่แคนดิเดคนายกฯ คือหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คือ อุ๊งอิง แพทองธาร ชินวัตร แต่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นแคนดิเดตฯ พร้อมยืนยันว่า ผมไม่ได้ขัดแย้ง แค่เปรียบเทียบให้ฟัง เพราะเขาอาจจะให้ความสำคัญกับครอบครัวมากกว่าพรรคการเมือง

ส่วนกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ออกข่าวว่าโอนหุ้นบริษัทให้คนอื่นหมดแล้ว ยกเลิกตำแหน่งในบริษัท และประกาศว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วนั้น และเคยบอกว่ามาทำงานการเมืองครั้งนี้จะไม่เป็นอะไรเลยนอกจากเป็นนายกรัฐมนตรี แสดงว่าเขาคุยกันแล้วว่าจะเป็นนายกของพรรคเพื่อไทย ฉะนั้นผมต้องดูว่า อุ๊งอิ๊ง โอนหุ้นเหมือนนายเศรษฐาหรือเปล่า จากน้้นนายชัยวุฒิ ได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูข้อมูลว่า อุ๊งอิ๊ง ยังไม่มีการโอนหุ้นในบริษัท เอสซี แอสเสท 1,200 ล้านหุ้น หรือ 28.54% ซึ่งฟันธงว่า ตนขอวิเคราะห์เลือกพรรคเพื่อไทย ได้เศรษฐาเป็นนายกฯ แน่นอน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ว่าที่นายกฯ ในอนาคต การเป็นนายกฯ นั้นต้องทำตามคำสั่งนายใหญ่ ซึ่งตนเตือนด้วยความเป็นห่วงเพราะเศรษฐา เป็นนักธุรกิจเชื่อมั่นในตัวเองสูง ซึ่งไม่ใช่เป็นคนในครอบครัว ก่อนที่นายชัยวุฒิ จะยกตัวอย่างเหตุการณ์ปี 50 สมัยพรรคพลังประชาชน พี่มี นายสมัคร สุนทรทรเวช เป็นนายกฯ แต่ขัดใจนายใหญ่ก็อยู่ไม่ได้ จึงได้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกฯ ก็เพราะเป็นน้องเขยนายใหญ่ไงครับ พร้อมเตือนนายเศรษฐา ว่า มี 2 ทางเลือก ต้องทำตามนายใหญ่ ตนไม่อยากพูดว่าเป็นอะไร แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็ให้ไปเป็นน้องเขยคนในครอบครัวนายใหญ่

ในช่วงท้าย นายชัยวุฒิ ระบุว่า พปชร.ทำตามกระบวนการประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร ไม่ใช่คนปฏิวัติ ไม่ได้สืบทอดอำนาจและไม่ใช่เผด็จการ ท่านพร้อมที่สุดแล้ว แต่ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน และแก้ปัญหาให้ประชาชน ฉะนั้น เราเลือกพรรคที่พร้อมใช้ประชาชน ไม่ใช่พรรคการเมืองที่เป็นนอมินีพรรคการเมือง


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/723304