‘มาเตรัซซี’ เผยความลับแมตช์ ‘อิตาลี-ฝรั่งเศส’ เมื่อ 17 ปีก่อน บอก ‘ซีดาน’ ว่าอยากได้น้องสาว จนเกิดภาพประวัติศาสตร์

เมื่อวันที่ (8 เม.ย. 66) ที่ผ่านมา ‘มาร์โก มาเตรัซซี’ อดีตแนวรับทีมชาติอิตาลี ไปออกรายการของ ‘อิตาเลียน ฟุตบอล ทีวี’ โดยตอบคำถามของพิธีกรในประเด็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลก 2006 ที่เจ้าตัวโดน ‘ซีเนดีน ซีดาน’ ใช้หัวโขกเข้าเต็มหน้าอกจากการไปยั่วยุดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส

เจ้าตัวยอมรับว่าเหตุการณ์เมื่อ 17 ปีก่อน ตนมีการ ‘แทรช ทอล์ค’ หรือพูดจายั่วยุ ซีเนดีน ซีดาน จริง ๆ โดยหน้าที่ของเขาในเกมนั้นคือ การตามประกบเพลย์เมคเกอร์ของทัพ ‘ตราไก่’ ตลอดทั้งเกม จนสุดท้ายมีการปะทะคารมจนคู่แข่งโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม

“คุณเคยดูอเมริกาเกมส์ใช่ไหม อย่างเช่น ในบาสเกตบอล เอ็นบีเอ จะมีการแทรชทอล์ค หรือพูดจาบลัฟใส่กันระหว่างแข่งขัน และหน้าที่ของผมในเกมนั้น (อิตาลี พบ ฝรั่งเศส) คือการตามประกบเขา (ซีดาน) ตลอดทั้งเกม” มาเตรัซซี กล่าวถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ทำให้ซีดาน ถูกไล่ออกจากสนาม

“ซีดานหันมาบอกกับผมว่า “นายจะเอาเสื้อของฉันไปเลยไหม” ผมก็เลยตอบกลับไปแบบกวน ๆ ว่า “ไม่หรอก ผมอยากได้น้องสาวของคุณมากกว่า” นั่นแหละคือเหตุการณ์ในตอนนั้น” มาเตรัซซี เล่าย้อนถึงสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ฟุตบอลโลก 2006 รอบชิงชนะเลิศ อิตาลีสามารถเอาชนะฝรั่งเศส ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ในการดวลจุดโทษ 5-3 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที ด้วยสกอร์ 1-1 คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 4 ไปครอบครอง


ที่มา : https://mgronline.com/sport/detail/9660000032909