‘สุวัจน์’ ปัดวิจารณ์ พท.แจกเงินคริปโต มองเป็นนโยบายคลายปัญหาปากท้อง ชี้!! อยู่ที่ปชช. ตัดสินใจ ‘กรณ์’ ย้ำไม่ลงเลือกตั้ง เหตุเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่

สุวัจน์ ปัดวิจารณ์ พท.แจกเงินคริปโต ชี้ ทุกพรรคต้องแข่งขัน นโยบาย แก้ปัญหาศก. ปากท้อง ด้าน “กรณ์” ย้ำ ไม่ลงส.ส. เหตุ ต้องการเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

(6 เม.ย.66) ที่จ.ภูเก็ต นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ปฏิเสธที่จะวิจารณ์ต่อกรณีที่พรรคเพื่อไทย โดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ประกาศนโยบายเติมเงินดิจิทัล  10,000 บาท ให้กับผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่า ถือเป็นนโยบายแต่ละพรรคที่จะคิด และนำเสนอให้กับประชาชน ซึ่งทุกคนพยายามคิดเพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่ต้องชัดเจนเรื่องปากท้อง ของแพง หรือการไม่มีกำลังด้านเศรษฐกิจ ซึ่งการเลือกก็อยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจ 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับนโยบายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต นั้นมุ่งเน้นของการสร้างเมืองท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยต้องมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง และจากการรับฟังข้อเสนอและปัญหาของผู้ประกอบการในพื้นที่ซึ่งฝากการบ้านให้กับนักการเมืองไปดำเนินการ เช่น การวางผังเมือง ประเด็นขาดแรงงาน การจัดระเบียบเมือง และปัญหาจราจร เชื่อว่าหากพรรคและผู้สมัครส.ส.ของพรรคได้รับโอกาสเข้าไปทำงานปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไข เพราะชาติพัฒนากล้าเชื่อว่าในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัวด้านการลงทุนการท่องเที่ยวจะเป็นโอกาสของการสร้างได้ ดังนั้นพรรคตั้งเป้าเพิ่มตัวเลขนักท่องเที่ยว 2 เท่าภายใน 4 ปี

ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ฐานะแคนดิเดตนายกฯให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่ตัดสินใจไม่ลงเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า เพื่อเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ คนที่ทำงานให้กับพรรคชาติพัฒนากล้า  อีกทั้งตนและนายสุวัจน์ ฐานะแคนดิเดตนายกฯ ฐานะผู้บริหารพรรค มองว่าควรทำหน้าที่ในบทบาทการบริหารพรรค และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทำงานการเมือง