‘ร้านขายปลีกดอกไม้’ คึกคัก หลังคอการเมืองแห่ซื้อดาวเรือง เพื่อนำไปให้นักการเมืองที่ชื่นชอบ ส่งผลให้ราคาขยับเล็กน้อย 

(4 เม.ย.66) ที่จังหวัดนครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจตลาดร้านขายดอกไม้ค้าส่ง-ค้าปลีก ในพื้นที่ตลาดสด ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ หลังทราบว่า ขณะนี้ดอกดาวเรืองกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น

เนื่องจากเมื่อวานได้มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ จึงทำให้บรรดาแฟนคลับกองเชียร์ แม่ยก รวมถึงบรรดาหัวคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.แต่ละราย เริ่มมีการสั่งซื้อดอกดาวเรือง เพื่อนำไปทำพวงมาลัยคล้องคอให้กับนักการเมืองที่ตนเองชื่นชอบกันเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลทำให้ช่วงนี้มียอดการขายดอกดาวเรืองสูงเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าแทบไม่พอขายเลยทีเดียว

และจากการตรวจสอบราคาดอกดาวเรืองในวันนี้ พบว่าราคาส่ง มีการขยับขึ้นจากเดิมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยอยู่ที่ราคา 0.20-1.00 บาท/ดอก ส่วนพวงมาลัยดอกดาวเรืองสำเร็จรูป จากเดิมจะขายพวงละ 100 บาท แต่ตอนนี้มีการปรับราคาขึ้นมาเป็นพวงละ 120-140 บาทแล้ว

จากการสอบถาม นางสุทัศตา เทพทอง แม่ค้าขายดอกไม้ปลีก ในพื้นที่ตำบลปากน้ำโพ บอกว่า วันนี้ตนมากว้านซื้อดอกดาวเรือง เพื่อไปทำพวงมาลัยดอกดาวเรือง เพราะตอนนี้บรรดาคอการเมืองหลายราย ต่างเข้ามาสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อวานมีการสั่งทำไปจำนวน 9 พวง ส่วนวันนี้ก็มีสั่งทำอีกเกือบ 10 พวง อีกทั้ง ยังมีออเดอร์ยอดการสั่งทำอีกเป็นจำนวนมากด้วย

และถึงแม้ราคาพวงมาลัยดอกดาวเรืองจะแพงขึ้นเล็กน้อย แต่คอการเมืองก็ยอมจ่าย เพราะต้องการเอาไปคล้องคอให้นักการเมืองที่ตนเองชื่นชอบ ตามความเชื่อที่ว่าดอกดาวเรืองมีความหมายสื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองเหมือนชื่อของดอกไม้

จึงส่งผลทำให้ร้านค้าดอกดาวเรือง รวมถึงผู้รับทำมาลัยดอกดาวเรือง เริ่มมีความคึกคักขึ้นเป็นพิเศษ เพราะมียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งคนปลูกดอกดาวเรืองส่งขาย ยังได้อานิสงส์จากปริมาณการตัดดอกขายที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการใช้ตามไปด้วย


ที่มา : https://www.matichon.co.th/election66/news_3910286