หนุ่มโพสต์คลิปเป็นลม หลังจับทหารได้ใบแดง เผย ต้องตัดใจทิ้งงานราชการที่เพิ่งสอบได้

หนุ่มโพสต์คลิปเป็นลม หลังจับได้ใบแดง ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร พร้อมเผยเรื่องราวสุดเศร้าที่เจ้าตัวนั้นสอบติดพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข ซึ่งกำลังจะได้เซ็นสัญญา แต่ต้องมีเอกสารการเกณฑ์ทหาร จึงจำเป็นต้องยกเลิกทั้งหมดเพราะจับได้ใบแดง ด้านชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจ

เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.66) ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า ‘Pollawattt’ โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ตนเข้าการคัดเลือกทหารที่ จ.บึงกาฬ เจ้าตัวถึงกับเป็นลมหลังจับได้ใบแดง ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร จนมีเจ้าหน้าที่คอยประคองอยู่ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “เข่าทรุด ร้องไห้ เป็นลม งานที่ได้ เรื่องการสอบที่จะไป = ยกเลิกหมดเลย” 

อย่างไรก็ตาม ทราบว่าสาเหตุที่ชายในคลิปเป็นลมเพราะเจ้าตัวนั้นสอบติดและเตรียมทำสัญญาพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข แต่จำเป็นต้องยกเลิกทั้งหมดเพราะจับได้ใบแดง

นอกจากนี้ มีชาวเน็ตบางรายตั้งข้อสงสัยกรณีหากสอบรับราชการ ต้องผ่านการเกณฑ์ทหารก่อน และมีชาวเน็ตส่วนใหญ่คอมเมนต์แห่ให้กำลังใจหนุ่มรายนี้เป็นจำนวนมาก เช่น ส่งกำลังใจให้นะคะ ขอให้ทุกอย่างมีทางออกค่ะ, เข้าใจมากๆ เลยค่ะ เพราะการที่จะสอบอะไรแต่ละครั้งต้องแลกมาด้วยความพยายาม , เป็นกำลังใจให้ เชื่อว่าต้องผ่านช่วงนี้ไปได้แน่นอน เป็นต้น และได้แนะให้สอบบรรจุทหารกองประจำการเหล่าทหารแพทย์

ขณะเดียวกันในโลกโซเชียล ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า การสอบข้าราชการ ก็ต้องมีเอกสารผ่านคัดเลือกทหารสด.43 ก่อน แล้วทำไมถึงต้องละทิ้งทุกอย่าง ซึ่งกลายเป็นอีกข้อถกเถียงกันต่อในหัวข้อใหม่ว่า 'การสอบบรรจุราชการ จะต้องมีการผ่านเกณฑ์ทหารก่อน หรือ สด.43 ก่อน' โดยทันที

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คลิปดังกล่าว เหมือนจะถูกลบไปจาก Tiktok ท่ามกลางความไม่ชอบมาพากล


ที่มา: https://www.facebook.com/100070773772341/posts/pfbid0xzvmsyCF2S6gR2RvFc5kbWx1fw7gZ5iDtwoecYRKeZy48g7dJnU8cAPLCcSNZxdUl/?mibextid=Nif5oz