‘เซ็นทรัลฯ’ เผย ทุ่มงบ 400 ล้าน จัด 2 อีเวนต์ใหญ่ช่วงสงกรานต์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว คาด ยอดใช้จ่าย-ลูกค้าเพิ่มขึ้น 30%

(3 เม.ย.66) แหล่งข่าวจากห้างสรรพสินค้า ระบุว่า ในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทุกห้างค้าปลีกตื่นตัวกับการจัดกิจกรรมช่วงสงกรานต์ และแต่ละค่ายเตรียมใช้งบประมาณอย่างต่ำ 50-100 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นประชาชนให้ออกมาฉลองสงกรานต์ หลังจาก 3 ปีที่ผ่านมาเจอการระบาดของโควิด-19 ทำให้การจัดงานต้องงด อีกทั้งเดือนเมษายนนี้ คาดว่าอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้ชูเป็นจุดขายดึงคนออกนอกบ้าน และเล่นน้ำตามสถานที่ต่างๆ ก็จะทำให้เกิดการเข้าซื้อสินค้าและสังสรรค์ทานอาหารกันมากขึ้น โดยประเมินว่าจะเกิดขึ้นสะพัดกว่า 1 หมื่นล้านบาทในช่วงสงกรานต์ปีนี้ ที่เน้นเรื่องอาหารดับร้อน เสื้อผ้า เป็นต้น

ด้านนายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล แถลงว่า เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน กระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 2/2566 และเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กำลังกลับมาเที่ยวเมืองไทย จึงใช้งบประมาณ 400 ล้านบาท จัด 2 อีเวนต์ใหญ่ คือ แคมเปญซัมเมอร์ ด้วยงบ 300 ล้านบาท และ THAILAND’S SONGKRAN FESTIVAL 2023 ด้วยงบ 100 ล้านบาท

สำหรับงานสงกรานต์ เป็นเฟสติวัลระดับโลก จัดเต็มรูปแบบทั่วประเทศทั้ง 38 สาขา ระหว่างวันที่ 7-16 เมษายน 2566 โดยผ่าน 6 ไฮไลต์ ได้แก่ จัด ‘SUPERFLUID’ เทศกาลดนตรีระดับโลกท่ามกลางสายน้ำ กิจกรรมเสริมสิริมงคล การแสดงนาฏศิลป์พื้นถิ่นไทย แหล่งรวมอาหารร้านดัง จัดขบวนนางสงกรานต์บนรถแห่ตุ๊กตุ๊กหน้ากบ รอบเมือง และลุ้นรางวัลอีกมากมาย โดยคาดมีคนร่วมงานที่เซ็นทรัลเวิลด์กว่า 200,000 คนต่อวัน และรวมทั้ง 3 วันช่วงสงกรานต์จะมีคนเข้าศูนย์ฯกว่า 600,000 คน

“2 อีเวนต์ ที่จะมีครบความบันเทิง ศิลปินต่าง ๆ หมุนเวียนมาให้ความบันเทิง เพื่อเอาใจกลุ่มวัยเจน โดยเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น และมองว่าไตรมาส 2 ยอดการจับจ่ายใช้สอยจะคึกคักและจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 20-30% ทั่วประเทศจากช่วงปกติ โดยจำนวนคนเข้าร่วมงาน จะมีทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวทั่วโลก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เดินทางระยะสั้น อาทิ มาเลเซีย ฮ่องกง เวียดนาม เกาหลี เป็นต้น และคาดว่าจะมียอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มอีก 10-15% ในช่วงจัดงาน” นายณัฐกิตติ์ กล่าว


ที่มา : https://www.matichon.co.th/economy/news_3909034