โซเชียลประจาน เพื่อนบ้านจอดรถขวางหน้าบ้าน แต่ไม่สำนึก อ้างเป็นพื้นที่ส่วนรวม แถมบอก "ก็เจ้าของบ้านไม่ค่อยอยู่"

ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น ครอบครัวพิลึก จอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นแต่ยังแถจนสีข้างถลอกบอกเป็นพื้นที่ส่วนรวม ไม่มีสิทธิ์มาไล่

เมื่อวันที่ (2 เม.ย.66) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอเพื่อนบ้านจอดรถขวางหน้าบ้าน อ้างเป็นพื้นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่ค่อยอยู่ ไม่มีสิทธิ์มาไล่

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้โพสต์คลิปร้องเรียนไปถึงเพจโหนกระแส หลังเพื่อนบ้านจอดรถขวางทางเข้าออกจนไม่สามารถเข้าบ้านได้ โดยระบุข้อความว่า...

"ฝากแจ้งโหนกระแสด้วยครับ จอดรถขวางทางเข้าบ้านจนเข้าไม่ได้ บอกผมจอดได้เป็นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิ์ ตรรกะป่วย อยากดังทั้งครอบครัวก็จัดให้ครับ"

โดยผู้โพสต์ได้โพสต์คลิปขณะกำลังพูดคุยกับเพื่อนบ้าน กลับถูกตอบมาว่าในเมื่อเจ้าของบ้านไม่ค่อยได้กลับบ้าน นานๆ ทีจะมาอยู่บ้าน ดังนั้นตนจะจอดตรงไหนก็ได้ ตรงนี้เป็นพื้นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิ์มาไล่

ต่อมาลูกสาว 2 คนของเพื่อนบ้านก็ได้มาเจรจาด้วย โดยบอกว่าถ้าเจ้าของบ้านมาเมื่อไร ก็ให้เดินมาเรียกให้ย้ายรถออกให้ ซึ่งเจ้าของบ้านก็ตอบไปว่า ทำไมจะต้องมาเรียก ในเมื่อมันคือพื้นที่หน้าบ้าน มีสิทธิ์ที่จะเข้าออกเมื่อไรก็ได้ ไม่เกี่ยวว่าจะอยู่บ้าน ไม่อยู่บ้าน นานๆ มาครั้งหรืออะไรก็ตาม มันเป็นสิทธิ์ของเจ้าของบ้าน

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพียบ เช่น ตรรกะป่วย เขาเข้าบ้านไม่ได้ บ้านเขา เขาจะอยู่ไม่อยู่ ก็เรื่องของเขา, ทางเข้าบ้านเขาไม่ควรจอดครับ, ครอบครัวหรรษา 5555 เห็นเเก่ตัว

ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตให้คำแนะนำเพื่อการอยู่ร่วมกันได้อนาคต ว่า อันดับแรก รีบขอโทษ และรีบย้าย /  อันดับสอง หากเขาโมโหมาก รอเค้าใจเย็น แล้วขอโทษอีกที แล้วขอเขาอนุญาตจอดบ้าง ให้เบอร์โทร แลกเบอร์กัน / อันดับสาม อันนี้สำคัญมาก พยายามจอดหน้าบ้านตัวเอง คิดถึงใจคนอื่นบ้างว่า ถ้าเราไม่อยู่บ้าน แล้วคนในซอยมาจอดปิดประตูเข้าบ้านเรา ตอนแดดร้อนๆ ตอนตี 1 ตี 2 เราจะเป็นยังไง สุดท้าย คงจอดหน้าบ้านเค้าไม่ได้แล้วแหละ อายคนในซอย


ที่มา: https://twitter.com/redskullxxx/status/1642682018067791873?s=46&t=CkGsC7oDWaTpqSGgHnONGg&fbclid=IwAR1Ii3MY_A5TDH7TQUVsKNzHn4eJv2nAxsYHGuABi1e6RcyybRiuJT8Gxp0

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid025tCWYTE5TwnZw1mcDHpNx1MwH5feMdqy7SxP5QJKL4sbDkPM5wqrwpgeH2veNKD5l&id=100070773772341&mibextid=Nif5oz