มูลนิธิออทิสติกไทย จัดงาน 'วันรณรงค์ตระหนักรู้ออทิสติกโลก' ประจำปี 2566

(2 เม.ย. 66) ณ มูลนิธิออทิสติกไทย แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม. 'นายชูศักดิ์ จันทยานนท์' ประธานมูลนิธิออทิสติกส์ไทย และนายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม (ไทย)กล่าวรายงานการดำเนินงานของมูลนิธิฯ และสมาคมฯ โดยได้รับเกียรติจาก 'นายอนุกูล ปิ่นแก้ว' ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งอ่านสาสน์ 'วันรณรงค์ตระหนักรู้ออทิสติกโลก' ประจำปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 หรือ '16th World Autism Awareness Day 2023' ซึ่งเป็นการร่วมกิจกรรมพร้อมกับเครือข่ายออทิสติกทั่วโลก

ภายในงานมีการแสดงศักยภาพของบุคคลอทิสติก และบูธนิทรรศการผลงานชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกไทยทั่วประเทศ กิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่อง 'สถานการณ์และทิศทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคคลออทิสติก'

ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ / นายแพทย์กฤช สี่ทองอิน ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ / นายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม / นายแพทย์จุมภฏ พรมสีดา รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ที่จะส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคลออทิสติก ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในสังคมไทยสืบไป 

ในการนี้ 'นายชูศักดิ์ จันทยานนท์' ประธานมูลนิธิออทิสติกไทย และนายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย)  กล่าวขอบพระคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคสังคมรวมถึงผู้ปกครอง และน้องๆ ลูกๆเด็กพิเศษ ที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริม และร่วมกันดำเนินงานกิจกรรมต่างๆ โดยไม่ย่อท้อ ไม่เหน็ดเหนื่อย แม้จะมีอุปสรรคบ้าง แต่ก็ร่วมกันฝ่าฟันเพื่อนำองค์กรสู่ระดับสากล และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้องๆลูกๆ (เด็กพิเศษ) ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีศักยภาพ ความเท่าเทียมทางสังคมอย่างมีศักดิ์ศรี ต่อไป ขอบคุณครับ