‘มณีรัตน์’ ลงพื้นที่รับฟังปัญหา ปชช. เขตพระโขนง-บางนาทุกวัน ชู ‘จยย.ไฟฟ้า’ ลด PM2.5-รายจ่ายค่าน้ำมัน ‘ไรเดอร์-วินฯ’

(1 เม.ย. 66) น.ส.มณีรัตน์ ลิมป์รัตนกาญจน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตพระโขนง-บางนา พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตพระโขนง-บางนา ต่อเนื่องทุกวัน ทั้งในชุมชนและตลาด โดยได้รับการตอบรับจากชาวบ้านให้ความรักและให้การต้อนรับจำนวนมาก พร้อมให้การตอบรับนโยบายภูมิใจไทยกรุงเทพฯ เป็นอย่างดี 

น.ส.มณีรัตน์ ได้นำเสนอนโยบายของพรรคภูมิใจไทย อาทิ ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท, การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น

นโยบายหลังคาโซลาร์เซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซลาร์เซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน และการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล และนโยบาย “กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง” 

นอกจากนี้ น.ส.มณีรัตน์ ยังมีโอกาสพูดคุยกับพี่วินมอเตอร์ไซค์ ไรเดอร์ และผู้ใช้รถจักรยานยนต์ โดยส่วนใหญ่ให้การตอบรับนโยบาย ‘มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า’ ที่ให้สิทธิซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าบ้านละ 1 คัน ในราคา 6,000 บาท ด้วยระบบผ่อนชำระ เพียงเดือนละ 100 บาท เป็นเวลา นานถึง 60 งวด และสามารถใช้เครดิตพลังงาน เติมกระแสไฟฟ้าได้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าพลังงานสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด ตอบโจทย์ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยมลพิษ PM 2.5 และยังช่วยลดต้นทุนค่าน้ำมันอีกด้วย