สาวไต้หวัน พิชิต ‘ข้าวมันไก่ไจแอนท์’ คนที่ 37 ซัดหมดเกลี้ยง ภายในเวลาเพียง 35 นาทีเท่านั้น

และแล้วเราก็ได้ผู้พิชิต คนที่ 37 ซึ่งเป็นสาวจากไต้หวัน ที่สามารถจัดการข้าวมันไก่จานยักษ์ของร้านศรีเหลืองโภชนา ได้หมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียง 35 นาที !

(22 มี.ค.66) เฟซบุ๊กของร้าน "ศรีเหลืองโภชนา สะพานควาย-ข้าวมันไก่ไจแอนท์” ได้โพสต์ภาพและข้อความของผู้พิชิตข้าวมันไก่จานยักษ์รายล่าสุดได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งเป็นสาวสวยจากไต้หวัน โดยระบุว่า

“ผู้พิชิตข้าวมันไก่ไจแอนท์คนที่ 37 นักเรียนสาวจากไต้หวัน JAI-WEI-KU ใช้เวลากิน 35 นาที น่ารักมาก”

ทั้งนี้ สาวไต้หวัน ถือเป็นผู้พิชิตข้าวมันไก่จานยักษ์ได้เป็นรายที่ 37 โดยนอกจากอิ่มแปล้แล้ว ยังได้รับจานที่ระลึกจากทางร้าน เพื่อรับรองว่า “ท่าน คือ ผู้พิชิต” ที่สามารถกินข้าวมันไก่ไจแอนท์ หมดตามเวลาที่กำหนด ซึ่งในหนึ่งจานประกอบไปด้วย ข้าวมัน 2 กิโลกรัม เนื้อไก่ต้ม 1 กิโลกรัม

สำหรับ “ศรีเหลืองโภชนา” สะพานควาย เป็นร้านที่มีจุดขาย คือ ข้าวมันไก่จานใหญ่ยักษ์ไว้ให้ลองชิม ซึ่งร้านเดิมเปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2523 สมัยก่อนอยู่ในซอยโรงหนังพหลโยธินรามา แต่ปัจจุบันย้ายมาอยู่ตรงถนนสาลีรัฐวิภาค ใกล้กับแยกสะพานควาย ซึ่งที่นี่นอกจากจะมีข้าวมันไก่ไซส์ยักษ์ ก็ยังมีแบบปกติให้ชิม แล้วก็มีไก่ทอด ไก่ย่าง และก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นให้ลองลิ้มกันด้วย

ทั้งนี้ ข้าวมันไก่ไจแอนท์ ที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน ยกมาแบบจานใหญ่สุดๆ ใช้ข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาร้องไห้ นำมาผสมกับข้าวหอมจากเชียงราย หุงกับน้ำซุปที่ผ่านการเคี่ยวมาเป็นสิบชั่วโมง ส่วนไก่ตอนใช้แบบไม่มีสารเร่งฮอร์โมน เลี้ยงด้วยอาหารปกติผสมกับสมุนไพร คัดไก่อย่างดีแล้วนำมาต้มให้สุก มีเลือดไก่ใส่มาให้ด้วย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวปรุงรส น้ำจิ้มไก่ทอด และน้ำซุปกระดูกหมูต้มฟัก

จานยักษ์ใหญ่แบบนี้ล้อมวงกินกันได้หลายคน แต่ถ้าใครกระเพาะใหญ่ใจถึง ก็สามารถมาร่วมพิชิตข้าวมันไก่ไจแอนท์ 1 จาน / 1 คน ในเวลา 1 ชั่วโมง ก็กินฟรีและรับของที่ระลึกกลับบ้านไปได้เลย แต่ถ้ากินจานใหญ่ไม่ไหว ก็ยังมีข้าวมันไก่ไซส์ปกติให้เลือก

ร้าน “ศรีเหลืองโภชนา” ตั้งอยู่ที่ถนนสาลีรัฐวิภาค แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.

การเดินทางจากแยกลาดพร้าววิ่งมาที่ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าสะพานควาย ผ่านบิ๊กซีสะพานควายแล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสาลีรัฐวิภาค สังเกตขวามือจะเห็นร้านตั้งอยู่ริมถนน
ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น. โทร. 09-8292-8914, 08-6326-8586

ที่มา : facebook.com/sri.yellow.m
Mgronline