'อเมริกา’ กระอัก!! คนเดินเหมือนศพ เหตุพี้ยาเสพติดหนัก หลังโควิด 'เครียด-ตกงาน-เงินเฟ้อพุ่ง' ซ้ำเติมชีวิตตกต่ำ

กลายเป็นเรื่องระทึกในสหรัฐอเมริกาไปแล้ว หลังประชาชนในหลายพื้นที่ทั่วสหรัฐฯ เริ่มกลายร่างเป็นฝูงซอมบี้

เรื่องนี้ไม่ใช่แผ่นโปรโมตหนังไซไฟสไตล์ Resident Evil หากแต่เป็นเรื่องจริง โดย นายไวชญาณ์ ศิริบูลย์ ที่ปรึกษาด้านการเงินและธุรกิจ ได้เล่าพร้อมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศมหาอำนาจของโลกไว้ว่า...

“ตอนนี้ซอมบี้นั้นได้อยู่เต็มไปทั่วในอเมริกา เพราะยาเสพติดที่มีผลข้างเคียง ทำให้การเดินของคนนั้นเหมือนซอมบี้ และระบาดไปทั่วสหรัฐอเมริกา”

นายไวชญาณ์ กล่าวเสริมว่า “ตอนนี้ในท้องถนน หรือเมืองใหญ่ อย่างลอสแอนเจลิส ย่านสกิดโรว์ที่มีคนไร้บ้านจำนวนมาก หรือ ฟิลาเดลเฟีย ในย่านเคนซิงตัน อเวนิว ถูกยาที่เรียกว่า 'ไซลาซีน' (Xylazine) ซึ่งตอนนี้ เรียกกันว่า Zombie drug กำลังระบาดหนัก 

นั่นก็เพราะ จำนวนของคนไร้บ้านในสหรัฐฯ ตอนนี้นั้นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากช่วงโควิด-19 ระบาด กระทบต่อชีวิต ทำให้คนตกงาน รายได้ของคนในประเทศขึ้นไม่ทันกับค่าเช่าบ้าน และเงินเฟ้อที่ขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ จึงทำให้ยาเสพติดเข้ามาอยู่ในวงจนชีวิต และนับวันยิ่งทวีเพิ่มมากเรื่อย ๆ”

ก็ถือเป็นอีกปัญหาใหญ่ในสหรัฐฯ ที่คงต้องตามดูกันต่อไปว่า ผู้นำอย่างนายโจ ไบเดน จะปล่อยปัญหาเหล่านี้ลุกลาม ขยายไปทั่วสหรัฐฯ กลายเป็นเมืองแห่งซอมบี้ของจริงหรือไม่ น่าห่วงจริงๆ...


ที่มา: https://vt.tiktok.com/ZS8qjkjr1/