พร้อมสู้ทุกเขต!! ‘ปชป.’ เปิดตัว ‘นายกฯ หนึ่ง’ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีฯ คนที่ 10 ดีกรีเด็กนอก ผลงานแน่น พร้อมนำเมืองคอนสู่เมืองมหานคร

(17 มี.ค. 66) นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคฯ ร่วมกันต้อนรับและมอบบัตรสมาชิกพรรคฯ ตลอดชีพ ให้กับนายทรงศักดิ์ มุสิกอง หรือ ‘นายกหนึ่ง’ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากนคร อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 นครศรีธรรมราช (อำเภอเมือง, อำเภอพระพรหม) ซึ่งถือเป็นเขตเลือกตั้งสุดท้ายที่ทางพรรคฯ ได้มีการเปิดตัวในการสู้ศึกเลือกตั้ง

นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทั้งทางศาลรัฐธรรมนูญ ที่ได้วินิจฉัยคำนิยามคำว่า ‘ราษฎร’ ตรงตามเจตนารมณ์ของกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ทำให้ จ.นครศรีธรรมราช ได้มี ส.ส.เพิ่มขึ้นอีก 2 เขต เป็น 10 เขต เหมือนกับในอดีต ซึ่งทางพรรคฯ ก็ได้เร่งคัดเลือกบุคคลที่มีอุดมการณ์และความเหมาะสมที่จะมารับใช้ประชาชนในพื้นที่ จนได้ข้อสรุปว่าพรรคฯ จะส่ง นายทรงศักดิ์ เป็นผู้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในเขตที่เพิ่มขึ้นมา นั่นคือ เขต 2  ที่ประกอบด้วย อ.เมืองนครศรีธรรมราช 9 ตำบล 1 เขตเทศบาล และ อ.พระพรหม

ซึ่งก่อนหน้านี้ อ.พระพรหม เคยเป็นส่วนหนึ่งของ อ.เมือง และในปัจจุบัน อ.พระพรหม ถือเป็นอีก 1 พื้นที่ที่รองรับความเจริญของตัวเมืองนครศรีธรรมราช ดังนั้น จึงจำเป็นจะต้องส่งนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และวิสัยทัศน์กว้างไกล อย่างนายทรงศักดิ์ มาลงสมัคร ส.ส.ในเขตนี้ เพื่อที่จะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และผลักดันให้เกิด เมืองมหานครใน จ.นครศรีธรรมราช ตามนโยบายของพรรคฯ ที่มุ่งหวังไว้ว่า จะทำให้เกิดขึ้นได้จริงภายหลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย 

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา นายทรงศักดิ์ ได้ทำหน้าที่เป็นนายกฯ อบต. มีผลงานมากมาย รวมทั้งยังมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเพื่อให้ในเขตพื้นที่เลือกตั้ง เป็นพื้นที่รองรับความเจริญเพื่อนำไปสู่เมืองมหานคร ตามนโยบายของพรรคฯ ดังนั้น ตนจึงอยากให้ประชาชน ได้ให้การสนับสนุน นายทรงศักดิ์ ให้มาทำหน้าที่เป็น ส.ส. เพื่อจะช่วยกันผลักดันนโยบายของพรรคฯ ให้เกิดขึ้นจริง พร้อมกับร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ให้พรรค ปชป.มี ส.ส.10 คน 10 เขต ยกจังหวัดเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมาด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับประวัติของ นายทรงศักดิ์ มุสิกอง หรือ ‘นายกหนึ่ง’ นั้น จบชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช และได้รับเกียรติเป็นศิษย์เก่าดีเด่นฯ  ประจำปี 2558 จบปริญญาตรีด้านการบริหาร จาก Edith Cowan University ประเทศออสเตรเลีย ส่วนประวัติการทำงานของนายทรงศักดิ์นั้น เริ่มต้นเป็นอาจารย์ในโครงการ English Program โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช พ.ศ. 2548 - 2551 จากนั้น เข้าสู่วงการเมือง เป็นสมาชิกสภาเทศบาลนคนครศรีธรรมราช พ.ศ. 2550 - 2551 และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากนคร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 - ปัจจุบัน จนกระทั่งมาเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นครศรีธรรมราช พรรค ปชป.