‘เม็ดทราย’ สู่ ‘เม็ดเงิน’ ไอเดียเจ๋ง!! ถมทะเลด้วยเม็ดทรายราคาถูก ยกระดับ ‘หาดจอมเทียน’ สู่ ‘ไมอามี่เมืองไทย’

(17 มี.ค.66) เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้ TikTok ชื่อว่า ‘Kim Property Live’ โดยคุณคิม ชัชวาลย์ วัฒนะโชติ ได้ออกมาวิเคราะห์ถึง ‘ไมอามี่เมืองไทย’ ที่เกิดจากการนำเม็ดทรายมาถมทะเลจนเกิดพื้นที่ใช้สอยทางเศรษฐกิจว่า…

‘พัทยา’ ของบ้านเราจะเปลี่ยนเป็นไมอามี่เมืองไทย เนื่องจากมีโปรเจกต์การถมทะเลความกว้างกว่า 35 เมตร ซึ่งโดยปกติแล้วการถมทะเลนั้นก็มีประเทศหลายทั่วโลกทำกัน เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ที่มีการถมทะเลทำสนามบิน 

เนื่องจากทรายมีราคาถูก พอทำเป็นเกาะราคาที่ดินก็เพิ่มมหาศาล ยิ่งถมที่ทำสนามบินยิ่งดี เพราะว่าเป็นไม่ต้องเว้นระยะรอบชุมชน แถมไม่ต้องยุ่งกับโครงสร้างเก่า แต่คนที่ทำได้ต้องไม่ใช่ประชาชนแต่เป็น ‘รัฐบาล’ เท่านั้น

ซึ่งฝั่งไทยเราก็มีการถมเช่นกัน คือ ‘แหลมฉบัง’ มีการเพิ่มที่กรมท่าเรือให้มีเพิ่มมากขึ้น แต่ที่น่าสนใจคือ ‘หาดจอมเทียน’ เพราะทางกรมเจ้าท่าก็ได้ทุ่มงบเกือบ 1 พันล้านบาท ในการถมทะเลตรงนี้ เพื่อให้มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้น้ำทะเลได้ซัดชายฝั่งจนแถบไม่เหลือเลย เมื่อลองเทียบเคียงกับชายหาดระดับโลกแล้ว ก็ต้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ทำกิจกรรมได้มาก เดินเล่นได้ จุคนได้มาก หากนึกไม่ออกให้นึกถึง ‘ไมอามี่บีช’ เลย

และคาดการณ์ว่าการถมทรายทะเลตรงบริเวณ ‘หาดจอมเทียน’ นั่นจะทำให้หาดแห่งนี้กลายเป็น ‘ไมอามี่เมืองไทย’ อีกทั้งที่ดินของหาดจอมเทียนก็มีราคาสูงอยู่แล้ว คอนโดโรงแรมขึ้นเต็มมากมาย 

หากเอาทรายที่ไม่มีราคาเท่าไหร่มาถมที่ดินตรงนี้ ก็จะทำให้ทำพื้นที่ตรงนี้ สามารถที่จะทำอีเวนท์ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ในส่วนนี้ก็จะเพิ่มมูลค่าที่ดินแหลมฉบังอย่างมหาศาล หากทางการท่องเที่ยวกระตุ้นการท่องเที่ยวดึงคนมาประมาณ 400,000 คน เข้ามาทำกิจกรรมพื้นที่ตรงนี้ และสามารถทำให้เงินสะพัดมากถึง 2,000 ล้านบาทเลยนะ

ฉะนั้นนี่เป็นการเปลี่ยนเม็ดทรายที่แสนถูก มาเพิ่มมูลค่าที่ดินแหลมฉบัง เพิ่มเงินสะพัดทางเศรษฐกิจมากมาย และที่สำคัญ ‘ชลบุรี’ เป้นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเยอะอยู่แล้ว จะเห็นว่าท่องเที่ยวไทยก็ไม่น้อยหน้าใคร แล้วการเดินทางก็ง่ายสะดวกสบาย เดินทางจากจากกรุงเทพมาที่นี่แค่ 100 กิโลเอง นี่เป็นไอเดียสุดเจ๋งที่จะเปลี่ยนทรายให้เป็นทำเลทอง


ที่มา: https://vt.tiktok.com/ZS84fyN6U/