‘ไทยสร้างไทย’ เปิดตัว ‘ไข่มุก’ นักร้องวงพริกไทย ลงสมัคร ส.ส. เจ้าตัว เผย ชอบนโยบาย ลั่น!! ขอโอกาสใช้ความรู้ทำเพื่อ ปชช.

(16 มี.ค. 66) หลังจากที่ นางสาวปัณณรัตน์ สิรินันท์ หรือ ‘ไข่มุก’ นักร้องนำคนล่าสุดของวงดนตรีระดับตำนานอย่าง ‘วงพริกไทย’ ได้หวนกลับมาเป็นนักร้องนำอย่างเต็มตัว หลังจากห่างหายไปถึง 2 ปี กลับมาคราวนี้ ขอทุ่มสุดตัว ทั้งด้านวงการบันเทิง และขอลงสนามสมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ กับพรรคไทยสร้างไทย เป็นครั้งแรกอีกด้วย

โดยน้องไข่มุก เปิดใจถึงความสนใจการเมืองอยากทำงานการเมืองว่า ตนขอกราบขอบพระคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หรือที่ทุกคนเรียกว่า ‘คุณแม่’ ที่มอบโอกาสให้ตนได้เข้ามาทำงานทางการเมือง และอีกบุคคลที่ตนจะลืมไม่ได้คือ คุณต้น กุณฑล ประจวบเหมาะ ที่สนับสนุนและดูแลตนมาตั้งแต่แรก รวมทั้งคุณอุดมเดช และคุณสุธา รวมถึงผู้ใหญ่อีกหลายคนที่คอยช่วยเหลือ แนะนำสิ่งดี ๆ ให้ตนมาตลอด ตนคิดว่า การเมืองเป็นเรื่องของคนไทยทุก ๆ คน เพราะการเมืองมีผลต่อการดำเนินชีวิตของพวกเรามาตลอด อีกทั้งประชาชนไม่ได้มีสิทธิ์มีเสียง มีอำนาจ แค่ในวันเลือกตั้งเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้ว พวกเราควรมีสิทธิ์และควรได้รับสิทธิ์ภายใต้กฎหมายทุก ๆ วัน ตลอดเวลา

ดังนั้น ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตย ตนจึงตัดสินใจที่จะใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่เคยช่วยเหลือคนด้อยโอกาส และคลุกคลีกับกลุ่มคนรากหญ้า จึงพอที่จะรู้ปัญหาของคนกลุ่มนี้ ว่าพวกเขาต้องการอะไร และเรามีวิธีที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างไร ซึ่งตนอยากเห็นประเทศไทย เป็นรัฐสวัสดิการเพื่อประชาชนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์

“ประชาชนทุก ๆ คนควรต้องได้รับสวัสดิการที่ดีของภาครัฐ ไว้ว่าจะเป็นหน่วยงานประกันสังคม สวัสดิการรักษาแบบยกระดับเทียบเท่าผู้ที่ทำประกันชีวิต เช่นได้รับยาที่มีคุณภาพ มีหมอเฉพาะทางคอยให้การรักษา การลดขั้นตอนของหน่วยงานรัฐ รวมทั้งการกระจายอำนาจออกจากส่วนกลางไปชนบท โดยมองค์กรที่มีประชาชนมีส่วนร่วมตรวจสอบได้ตามกฎหมาย ไม่ใช่เสือกระดาษ น้องมุกอยากเห็นการเก็บภาษีที่เป็นธรรมต่อประชาชน และประชาชนทุกคนควรเสียภาษี ถ้ารายได้เข้าเกณฑ์นะคะ คนที่มีรายได้ต่ำกว่า 150,000 บาท/ปี ไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดา” น้องไข่มุก กล่าว

พร้อมกันนี้ น้องไข่มุกยังเผยว่า ชื่นชอบนโยบายพรรคไทยสร้างไทยในเรื่องบำนาญประชาชน ที่จะจัดสรรให้ทุก ๆ คน ได้รับเงินบำนาญเดือนละ 3,000 บาท และจะเพิ่มให้อีกเมื่อครบ 3 ปี เป็น จำนวน 5,000 บาท ถ้าประชาชนเห็นว่า นโยบายนี้ดีและทำให้ท่านได้ประโยชน์ ก็ขอเชิญชวนให้มาร่วมสนับสนุนพวกเราที่อาสามาเป็นตัวแทนของพ่อแม่พี่น้องทุก ๆ คน ตนทราบว่า รัฐบาลมีงบประมาณมากมาย และมีงบประมาณอีกหลายงบที่เอาไปใช้แบบไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ยกตัวอย่างเช่น งบทางการทหารบางงบ เช่น งบซื้ออาวุธ ยุทธโธปกรณ์ต่าง ๆ งบซื้อเรือดำน้ำหลายหมื่นล้าน และงบกลาง หากตัดงบประมาณประเภทนี้ออกไป ก็จะมีเงินมาใช้เป็นบำนาญประชาชนได้หลายแสนล้าน

“นโยบายพรรคไทยสร้างไทย ทำได้ ไม่เพ้อฝัน ถ้าทุกคนร่วมใจกันสนับสนุนผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทยทุกคน เรื่องการศึกษา ที่เราได้ยินกันมานานมากว่า ไปไม่ถึงไหน ช้าเหมือนเต่าคลาน เพราะระบบการศึกษาที่ล้าหลัง มีขั้นตอนติดขัดในหน่วยงานรัฐ รวมทั้งผู้มีอำนาจไม่คิดจะปรับเปลี่ยนระบบการศึกษา ให้พัฒนาเทียบเท่านานาอารยประเทศ ที่น้องมุกพูดถึงระบบการศึกษานี้ไม่ได้หมายความว่า ไม่ดีนะคะ แต่เราสามารถทำมันให้ดีกว่านี้ได้เท่านั้นเอง ถ้าน้องมุกมีโอกาส น้องมุกอยากเห็นโรงเรียนประจำจังหวัดแต่ละจังหวัด ทั่วประเทศ 77 จังหวัด เป็นโรงเรียนนานาชาติ หรือเป็นโรงเรียนสองภาษา แบบเรียนฟรีจริง ๆ คนที่ด้อยโอกาสต้องมีสิทธิ์ในการศึกษาที่เท่าเทียมกัน ในเรื่องการกีฬา น้องมุกก็อยากจะให้ผู้ที่มีอำนาจ ส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนด้านกีฬาแบบจริงจังเสียที ไม่ใช่รอให้เด็กสร้างชื่อเสียงเองได้แล้ว ก็มาเสนอหน้าแจกเงินแจกถ้วย แล้วถ่ายรูป น้องมุกเชื่อว่า เยาวชนไทยทั่วประเทศยังมีคนมีศักยภาพ ความสามารถ และมีพรสวรรค์อีกมาก แต่คนพวกนี้ขาดโอกาสและถูกมองข้าม ทำให้การกีฬาของเรายังไปไม่ถึงจุดสูงสุด” น้องไข่มุก กล่าวทิ้งท้าย


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/717838