ขวัญใจวัยรุ่น ‘ลุงป้อม’ สลัดลุค ‘นายพล’ เข้าถึง ปชช. ทุกช่วงวัย สร้างเรตติ้งแซง แคนดิเดตนายกฯ ของหลายพรรค

‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังจากปรับเปลี่ยนลุคใหม่เป็นสวมแจ็คเก็ตทันสมัยใส่กางเกงยีนส์รองเท้าผ้าใบ สลัดลุคนายพล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินตลาดคลุกคลีกับประชาชนเป็นการส่วนตัว ล่าสุดลงพื้นที่ ตลาดหัวหินทักทายพ่อค้าแม่ค้าประชาชนสอบถามความเป็นอยู่เศรษฐกิจการค้าขายว่าเป็นอย่างไร บ้างภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย พ่อค้าแม่ค้าอุ่นใจ ‘ลุงป้อม’ รับปากจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีขึ้นให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวเมืองไทยให้มากขึ้น

ตลอดระยะการเดินตลาดหัวหิน พ่อค้าแม่ค้าประชาชน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้ามาขอถ่ายรูปเซลฟี่ จำนวนมาก และที่น่าสนใจเป็นพิเศษมีแต่กลุ่มเด็กวัยรุ่นที่เค้ามาขอถ่ายรูป ลงพื้นที่ที่ไหน เป็นการส่วนตัวหรือเป็นทางการระยะนี้ ‘ลุงป้อม’ กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นตั้งแต่ปรับเปลี่ยนลุคการแต่งตัวทันสมัย ขณะเดินตลาดหัวหิน ทีมงานเล่าให้ฟังว่า ชาวต่างชาติที่เดินผ่านไปมา ยังนึกว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทยเพราะมีแต่คนมาขอถ่ายรูป ขณะเดินที่ตลาดหัวหินช่วงลุงป้อมเดินทักทายพ่อค้าแม่ค้า มี ดาราและกองถ่ายภาพยนตร์ มาถ่ายทำภาพยนตร์ก็ยังไม่มีประชาชนมาขอถ่ายรูปเท่า ‘ลุงป้อม’

เป็นที่น่าสังเกตอีกอย่างคือ ไม่ว่า ‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร ไปที่ไหนไม่ว่าลงพื้นที่แบบเป็นทางการหรือไปส่วนตัวไม่มีคนกลุ่มไหนที่ไหนออกมาต่อต้านหรือชูป้ายประท้วง นั้นคงเป็นสัญญาณที่แสดงได้อย่างชัดเจนว่า ‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ขัดแย้งหรือทะเลาะกับใครไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายและพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกฝ่าย ทำงานให้กับประชาชน กระแสของ ‘ลุงป้อม’ ขนาดนี้กับกลายเป็นขวัญใจของวัยรุ่นวัยเด็กที่มองลุงป้อมเหมือนผู้ใหญ่ใจดีและแต่งตัวเข้ายุคสมัยสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้ง่าย ต้องขอชมทีมงานหรือใครก็ตามที่คิด การปรับภาพลักษณ์ของ ‘ลุงป้อม’ เป็นภาพของนักการเมืองที่ติดดิน เข้าได้กับคนทุกช่วงวัย และอยู่ในกระแสความสนใจอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเด็ก ๆ

นับเป็นมิติใหม่ของการเมืองที่เดินลุยเข้าหาประชาชนในทุกกลุ่มทุกรุ่นทุกช่วงวัยกลายเป็นกระแสสร้างเรตติ้งให้กับลุงป้อม พุ่งแรงแซงแคนดิเดตนายกฯ ของหลายพรรคการเมืองในห้วงเวลานี้ และกลายเป็นที่กล่าวขวัญในหมู่เด็ก ๆ วัยรุ่นใคร ๆ ก็อยากถ่ายรูปกับ ว่าที่นายกฯลุงป้อม


ที่มา : https://www.matichon.co.th/politics/politics-in-depth/news_3871737