อาลัยครูฝึก!! ‘แน็ก ชาลี’ โพสต์ซึ้งถึง ‘ครูกิจ’ ผู้สอนขับเครื่องบิน หลังประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกที่ จ.สมุทรสาคร

หลังก่อนหน้า ‘แน็ก ชาลี ไตรรัตน์’ ออกมาเล่าเรื่องขำๆ ที่ตนเองเคยเรียนขับเครื่องบิน เคยมีเครื่องบินเล็กเป็นของตนเองแต่หลายคนกลับไม่เชื่อ

ล่าสุดทางด้านเจ้าตัวก็ได้มีการโพสต์ภาพและข้ออความอาลัยไปยัง ‘ครูกิจ’ หรือนายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา อายุ 55 ปี ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับซึ่งเป็นครูสอนขับเครื่องบินให้กับตนเอง หลังอีกฝ่ายประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิต โดยมีหลายคนเข้ามาร่วมแสดงความอาลัย

ขณะที่หลายคนก็ระบุว่าเชื่อแล้วกับเรื่องที่นักแสดงหนุ่มเล่า โดยข้อความที่เจ้าตัวโพสต์นั้นระบุว่า...
ทำไม ชาลี ไม่เคยลงรูปเลย ?? คำถามบ่อยๆจากครูกิจ เวลาเราคุยกัน ((รูปสิ่งที่ผมฝันตั้งแต่เด็กคืออยากเป็นนักบินและก็มีใบอนุญาตการบินและมีเครื่องร่อนส่วนตัวได้))

ผมก็จะตอบครูตลอดว่า ผมไม่ชอบลงอะไรพวกนั้นเลยครับครู ไม่ว่าจะเครื่องร่อนที่ผมซื้อต่อครูจนขายครูคืนหรือรถที่ผมเคยมี เป็น 20 คัน เครื่องบินส่วนตัว หรือของสะสมที่ผมชอบ ผมก็ชอบถ่ายนะ แต่ชอบเก็บไว้ดูเองมากกว่า ผมชอบลงอะไรตลกๆ สบายๆ มันทำให้ผมมีความสุขมากกว่า (ความรู้สึกส่วนตัวผมนะ)

ช่วงชีวิตหนึ่งผมอยู่กับครูตลอดทุกวัน ช่วงที่ผมเบื่อการทำงานแสดง ผมจะไปหาครูตั้งแต่ ตี 5 ทุกวัน เพื่อเรียนการบิน และเรียนเสร็จเราจะขับเครื่องบินเล่นกันตั้งแต่เช้า เราจะเปิดแผนการบินบินไป ตจว. กัน และผมจะอยู่ถึงดึกตลอดทุกวัน หน้าดำตัวดำ แต่มีความสุขมาก ครูกิจเป็นครูที่น่ารัก และพยายามผลักดัน อยากให้ผมเรียนให้จบมหาลัย เพื่อ ที่จะได้มีใบปริญญา

สำหรับการบิน หากเพื่อนๆ มีใบปริญญาเรียนจบมหาลัย เพื่อนๆ จะได้โอกาสที่ดีอีกมากมายสำหรับการบิน มีหลายที่ ที่ให้ทุนเรียนฟรีเพื่อเป็นนักบิน หรือว่า หากคุณมีเงินก็สามารถสอบเพื่อเอาใบที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ได้...ส่วนตัวผม มีใบอนุญาต แค่เครื่องบินเล็กส่วนบุคคล ผมก็ดีใจแล้ว เพราะพอผมอยู่กับเครื่องบินทุกวันจริง ๆ ทำให้ผมรู้ว่าผมไม่ได้อยากเป็นนักบิน ผมแค่อยากมีเครื่องบินส่วนตัวไว้ขับเล่นชมวิวหรือไว้พาหลานบินเล่นเพื่อพักผ่อน

ครูกิจรักการบินมาก และเป็นคนที่จริงใจมากสำหรับผม เราชอบอะไรหลาย ๆ อย่างคล้าย ๆ กัน บางทีครูก็ชอบบ่นว่าเหนื่อยนะ ทำการบินการสอน แต่ว่า ครูก็ไม่เลิกเพราะ ครูมีเพื่อนมีนักเรียน ที่ครูรัก..สุดท้ายผมก็เรียนมหาลัยไม่จบอยู่ดี แต่ครูก็ยังรักผมและคงชินว่า ชาลี มันได้เท่านี้จริงๆ แหละ555

ผมคิดถึงครูตลอดนะ เราจะพิมพ์หากันโทรหากันบ้าง เรื่องแปลกก็คือ เช้านี้ผมเพิ่งคุยกับพี่คนนึงว่า อยากไปหาครูกิจ ว่างผมจะไปขับเครื่องบินเล่น และแปลกกว่านั้นคือ วันนี้มีข่าวผมคนแชร์กันเยอะมาก เรืองผมขับเครื่องบินและบ่นน้อยใจ ว่า ผมเคยไลฟ์สอนขับเครื่องบินแล้วมีแต่ คนหัวเราะผม บอกว่าผมฝันอยู่หรือเปล่า ผมชินแล้วครับ และผมไม่เคยโกรธใครเลยแม้แต่นิดที่คิดแบบนี้กับผม จริงๆนะจากใจ ผมยิ่งชอบที่เห็นคนได้ขำได้หัวเราะได้มีความสุข ผมไม่เคยมีความรู้สึกน้อยใจหรือโกรธอะไรเลยแม้แต่น้อย555

..แต่ว่าระหว่างที่ผมอ่านคอมเม้นข่าวผมอยู่ ผมเลื่อนไปเจอข่าวติดกัน ว่ามีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กส่วนตัวตกวันนี้ ผมกดเข้าไปดู อ่าว ครูกิจ

ผมตกใจจัง แต่ผมว่าครูกิจไม่อยากให้มีใครเศร้าหรือรู้สึกไม่ดีแน่ๆ ทุกคนรักครูกิจนะครับ เหมือนที่ครูกิจรักและจริงใจกับทุกคน ครูกิจน่ารัก รักผม รักหลานผม อาเธอร์ รักทุกคนที่ผมพาไปบิน

ผมขอให้ครูมีความสุขมากๆ นะครับ ผมขอขอบคุณครู ที่ทำให้ฝันผมเป็นจริงหลายอย่าง ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆนักบินหลายคนที่เป็นคนดี ได้เห็นเครื่องบินหลายแบบ ได้จับเครื่องบินที่ผมคงไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ ได้ขับเครื่องบินหลายลำที่ผมอยากขับ ผมขอบคุณมากๆนะครับ

อิอิ ครูกิจครับ วันนี้ผมลงรูปอวดบ้างแล้วนะครับ ขออนุญาตลงรูปคู่กับครูด้วยนะ รักครูครับ Pragij Sappipattana


ที่มา: https://mgronline.com/entertainment/detail/9660000022129