มาไกลเกินฝัน!! 'แต้ว' เล่าความฝันวัยเด็ก ชอบเต้นตั้งแต่ 10 ขวบ แม้ไม่เคยได้เรียน แต่ 24 ปีต่อมา ไปไกลกว่าที่หวัง

ออกมาเปิดเผยข้อความในไดอารี่ที่ถูกเขียนไว้เมื่อ 24 ปีก่อน กับความฝันของนางเอกชื่อดัง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ในวัย 10 ขวบ ที่อยากจะขึ้นไปแสดงบนเวที โดยเธอได้ออกมาเผยภาพถ่ายกระดาษแผ่นหนึ่งที่ถูกเขียนลายมือของเธอเมื่อปี 2542 ที่เขียนเอาไว้ว่า

‘แม่ขาสักวันหนึ่งแต้วจะขึ้นไปแสดงบนเวทีนั้นเพราะมันเป็นความฝันที่แต้วอยากจะทำมาก แต้วจะพยายามด้วยความสามารถของตัวเอง แต้วอยากพัฒนาตัวเองเพื่อในช่วงปิดเทอมจะได้ไม่สูญเปล่า แต้วจะรอคอยวันนั้นที่ที่แต้วจะได้เข้าไปเหยียบพื้นที่ของสถาบัน ‘บางกอก ด๊าซ’ ในห้องซึ่งเต็มไปด้วยความบันเทิง ลีลา การเต้น ซึ่งเป็นแหล่งที่ผู้คนอีกหลายๆ คน อยากเข้ามาที่นี้ เมื่อถึงแต้วจะจับปากกาอย่างไม่ลังเลแล้วเขียนใบสมัคร แม่ขาแต้วไม่อยากได้โยโย่แล้วเพราะมันเป็นของเล่นที่ให้ความเพลิดเพลินแค่ชั่วครู่และเป็นของที่มีความพอใจเพียงแค่…’

พร้อมกับเขียนแคปชั่นบอกไว้ด้วยว่า
‘แม่ขา แต้วไม่อยากได้โยโย่แล้ว เพราะมันเป็นของเล่นที่ให้ความเพลิดเพลินแค่ชั่วครู่…’ What a determined girl I was ชอบจะเต้นตั้งแต่ 10 ขวบเลยเหรอเนี่ย นี่ยังจำตัวเองไม่ได้เลย แต่สรุปก็ไม่ได้เรียนนะ ไปเรียนเปียโนแทนจ้า’

การนี้แฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นโดยมีบอกว่า ‘24 ปีต่อมา.. ไปไกลกว่าที่ตั้งใจอีก’ ‘เด็กหญิงผู้มุ่งมั่น’ ‘น่ารักจังเลยค่ะ’ ‘กินใจทุกตัวอักษร น่ารักมาก’ ฯลฯ


ที่มา : https://www.matichon.co.th/entertainment/news_3861393