อ้าแขนรับศิษย์เก่า!! ‘อุ๊งอิ๊ง’ เปิดรับ ‘สมศักดิ์-แกนนำกลุ่มสามมิตร’ เข้าพรรค ลั่น!! หากมีเป้าหมายเดียวกัน ยินดีรับ เพื่อให้ประเทศไปต่อ

"อุ๊งอิ๊ง"ดีใจ! ได้ช่วย พท.ปราศรัยโค้งสุดท้าย พร้อมหย่อนบัตรหากเลือกตั้ง 14 พ.ค.จริง แซะ ภท.รบกวนหาข้อมูลเพิ่ม เย้ยก๊อปปี้นโยบายพักหนี้ของตัวเองไม่ได้ เปิดรับศิษย์เก่าเข้าพรรคทุกคน "แพทองธาร"ชี้ครม.เคาะงบผูกพัน 6.8 หมื่นล้าน ต้องจัดการ ชู พท.มีความรู้ความสามารถ-จัดการได้ "ชลน่าน"มั่นใจไม่ห่วงเพราะหาเงินเก่ง

(8 มี.ค. 66) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากการเลือกตั้งเป็นวันที่ 14 พ.ค.นั้น น.ส.แพองธาร จะดีใจมาก เพราะจะได้คลอดแล้วออกมาช่วยปราศรัยใหญ่ให้พรรค พท.ช่วงโค้งสุดท้าย ว่า ตนมีกำหนดคลอดปลาย เม.ย.ถึงต้น พ.ค.ตนไม่อยากคลอดในวันเลือกตั้ง เพราะจะทำให้ไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าหากวันเลือกตั้งเป็น 14 พ.ค.จริงๆ ก็คงดี เพราะตนจะได้มีโอกาสขึ้นปราศรัยใหญ่

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณกล่าวถึงบัตรสวัสดิการต่างๆ หากพรรค พท.เป็นรัฐบาลจะทำได้มากกว่า 1,000 บาท น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนมองว่าเป็นความหวัง พรรค พท.มีนโยบายผลักดันเศรษฐกิจภาพรวม ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท นโยบายเพื่อเกษตรกร นโยบายที่เราทำเป็นตัวผลักดันภาพรวมเศรษฐกิจ ย้ำว่าเราคิดใหญ่ทำเป็นนโยบายมุ่งหวังให้ประชาชนกินดีอยู่ดีทั้งระบ

เมื่อถามต่อว่า พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวหาว่าพรรค พท.ก๊อปปี้นโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่สามารถก๊อปปี้นโยบายที่เราริเริ่มได้ ออริจินัลมาจากเรา และอาจจะต้องรบกวนขอให้หาข้อมูลเพิ่ม ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ได้หัวเราะกับคำตอบของตัวเอง พร้อมกล่าวติดตลกว่า "ไม่ได้ตั้งใจค่ะ"

เมื่อถามถึงกระแสข่าวบิ๊กเนมอย่างกลุ่มของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และแกนนำกลุ่มสามมิตร จะย้ายมาอยู่กับพรรค พท.นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยินดีต้อนรับศิษย์เก่าของพรรคไทยรักไทย (ทรท.) และพรรค พท.ทุกท่าน เพราะเป้าหมายของเราคือพัฒนาประเทศ ใครที่มีเป้าหมายเดียวกันกับเรา เรายินดีต้อนรับเพื่อให้ประเทศไปต่อ ส่วนเรื่องตำแหน่งไม่มีการพูดถึง

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค กล่าวว่า จากคำให้สัมภาษณ์ของนายสมศักดิ์ ท่านรอ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ตัดสินใจ คาดว่าจะมีการตัดสินใจภายในสัปดาห์นี้ถึงสัปดาห์หน้า แต่ในพรรค พท.เราไม่ได้มีการคุยกัน ขึ้นกับการตัดสินใจของท่าน ทั้งนี้ ส.ส.ในกลุ่มท่านบางคนย้ายมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของเราแล้ว

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงเป็นครั้งแรกในวันนี้ที่เขตคลองเตย ส่วนตัวได้ให้กำลังใจหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงนะคะ ตนพูดผิดมาหลายเวที เหงื่อตกมาหลายเวที เชื่อว่านายเศรษฐาน่าจะทำได้มากกว่าอยู่แล้ว ตนขอให้กำลังใจ

นอกจากนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณวงเงิน 6.8 หมื่นล้านบาท ก่อนที่จะมีการยุบสภาฯ ว่า งบประมาณที่มีผลผูกพันทุกงบที่มีอยู่ก็ต้องจัดการ ซึ่งเรามีผู้ที่มีความรู้ความสามารถอยู่แล้ว เราก็ต้องประชุมร่วมกันทั้งหมด เพื่อใช้ภาษีของประชาชนให้คุ้มค่ามากที่สุด

ขณะที่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรื่องงบประมาณต้องแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1.งบประมาณผูกพัน ที่ทำให้ก่อหนี้ และ 2.เป็นงบประมาณผูกพันตามข้อกฎหมาย ซึ่งในส่วนนี้รัฐบาลที่จะเข้ามารับช่วงต่อ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหนก็ต้องดำเนินการตามนั้น จึงขอบอกกับประชาชนว่า ถ้าอนุมัติในยุคนี้ เป็นภาระของพี่น้องประชาชนต้องช่วยกัน ไม่ว่ารัฐบาลไหนเข้ามาก็ต้องรับผิดชอบต่อ ยกตัวอย่าง เช่น การเพิ่มเงินเดือนให้กับ อสม.2 พันบาท อนุมัติหลักการตามกฎหมาย เมื่อเป็นมติ ครม.และมีผลใช้บังคับ ก็ต้องรับภาระนี้ สำหรับพรรค พท.เราไม่ห่วงในเรื่องดังกล่าว และเราสามารถดำเนินการในเรื่องนี้ได้ มั่นใจว่าทำได้ดีกว่า เพราะเราหาเงินเก่ง


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/715873