ทัพเรือภาคที่ 3/ศรชล.ภาค 3 ร่วมหารือการแก้ไขปัญหา การกระทำผิดกฎหมาย และการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในพื้นที่จังหวัดสตูล

พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 พร้อมด้วย พลเรือตรี สุชาติ เปรมประเสริฐ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดสตูล ร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดสตูล ณ ศาลากลางจังหวัดสตูล

ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 เข้ารับฟังการปฏิบัติงานที่ผ่านมาเกี่ยวกับการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในพื้นที่จังหวัดสตูล ได้รับทราบปัญหาอุปสรรคข้อขัดข้อง และร่วมกันหารือแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการทำประมง

พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 3 ได้กล่าวว่า พื้นที่จังหวัด สตูล มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งทางบกและทางทะเล มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเกาะแก่ง ทำให้พื้นที่ทำการประมงมีค่อนข้างน้อย ส่งผลทำให้มีการกระทำความผิดกฎหมายในทะเล รวมทั้งปัญหาต่างๆ ค่อนข้างจะหลากหลาย ทั้งนี้ ศรชล.ภาค 3 จะเข้ามาช่วยบูรณาการในการแก้ไขเพื่อให้การปฏิบัติงานของหน่วยงานต่าง ๆ เป็นไปอย่างราบรื่นมี ประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป