'ไตรรงค์' สวนเดือด 'จุรินทร์' ปมฉก ส.ส. แฉ!! เหตุผลทำไมอดีต ส.ส.แห่หนี ปชป.

‘ไตรรงค์’ สวน ‘จุรินทร์’ พรรคไหนจ้องตกปลาบ่อเพื่อนคงชั่วน่าดู คุย ร่ำรวยกว่าจุรินทร์ ลั่น ใครจะโดนตกได้ แต่ละคนมีเงินทั้งนั้น บอกคนหนี ปชป. เพราะอุดมการณ์อ่อน แฉแค่เลือก กก.บห.ยังต้องยัดเงิน

(2 มี.ค. 66) ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองหัวหน้าพรรคร่วมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่ามีพรรคการเมืองที่จ้องตกปลาในบ่อเพื่อนว่า พรรคที่นายจุรินทร์ พูดถึงคงชั่วจังเลย แต่ตนคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องมีวิธีป้องกันคนของตัวเองไม่ให้ออกด้วย ซึ่งเรื่องนี้มันมี 2 ประเด็นคือ 1.) มีพรรคการเมืองที่พยายามจะไปตกลงกับสมาชิกของพรรคอื่นโดยมีการระบุว่าจะให้เงิน ให้ทอง 2.) มีบางพรรคที่กลัวสมาชิกจะออกก็ยัดเงิน ประมาณว่าอย่าออกนะให้เงินเท่านู้นเท่านี้ ซึ่งแบบนี้เรียกว่าตกปลาในบ่อตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการระบุว่า นายไตรรงค์ ดึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายไตรรงค์ กล่าวว่า คนที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์เหมือนตน อยากถามว่าใครจะมาตกตนได้ แค่คันเบ็ดมาก็ถูกเตะก้านคอแล้ว ยังไม่ทันได้ตกเลย

“คนที่ออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ต้องไปถามเขาดูว่าทำไมเขาถึงออก ก็เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถรักษาอุดมการณ์เดิมไว้ได้แล้ว ตั้งแต่หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช เสียชีวิต อุดมการณ์ก็อ่อนมาเรื่อย ๆ ผมสังเกตมาตลอดและคนที่อยู่ก็ไม่รักษาอุดมการณ์ เมื่อก่อนพรรคประชาธิปัตย์เลือกตั้ง เลือกกรรมการบริหารไม่เคยซื้อเสียง แต่ระยะหลังซื้อกันคนละแสน สองแสน และได้ข่าวยัดเงินบางคนไปจนถึงล้านแล้ว คนอย่างผมจะอยู่ได้อย่างไร ถ้าพรรคตกต่ำถึงขนาดนี้” 

เมื่อถามว่ายืนยันไม่ได้ไปตกคนจากพรรคประชาธิปัตย์มาใช่หรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่าไม่มี เขามาเอง ไปตกเขาได้อย่างไรแต่ละคนมีเงินมากมายกันทั้งนั้น

“อย่างนายชุมพล มีเงินเป็นพัน ๆ ล้านใครจะไปตกเขาได้ อย่างผมไม่ค่อยมีเงิน รอให้มันมาตก เสือกไม่มีใครตก ไม่ต้องให้ถึง 200 ล้านหรอก ให้แค่ 1 ล้านก็ไปแล้ว เพราะคนอย่างผมมีกิเลสหนา ยืนยันว่าการที่ผมมาพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นการมาเอง ส่วนส.ส.จากพรรคอื่นที่มาก็ไม่เห็นมีใครมาด้วยเงิน ที่เขามาสมัครกันเยอะแยะก็เพราะเขาทนที่เดิมไม่ได้ สำหรับนายชุมพล ผมเป็นคนไปเจรจาเองเพราะเขาอึดอัด เนื่องจากลูกสาวเขาบอกว่าอยู่ ๆ ก็มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคและปรากฏว่ามีคนเอาเงินมาให้ 5 แสนบาทบอกให้ช่วยเจรจาในกลุ่มซึ่งมีอยู่ 3 คนให้ช่วยยกมือเลือกให้ ลูกสาวนายชุมพล จึงมาเล่าให้พ่อฟังว่านี่มันเกิดอะไรขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์ นายชุมพล จึงบอกให้ลูกสาวเอาเงินไปคืนโดยบอกว่าเงิน 5 แสนบาท ไม่มีความหมาย เพราะพ่อมีเงินเป็นพันๆล้านนี่คือความอึดอัดของลูกสาวนายชุมพล ที่บอกว่าไม่อยากอยู่แล้วพรรคประชาธิปัตย์เพราะมันไม่เหมือนเดิมแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้หัวหน้าพรรคเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ นายไตรรงค์กล่าวว่าตนไม่ทราบ แต่นายจุรินทร์ เป็นคนไม่มีตังค์อยู่แล้ว ตนว่าตนรวยกว่านะ เพราะภรรยารวย นายจุรินทร์ ไม่ได้รวยเหมือนตน แต่ที่ได้เป็นหัวหน้าพรรคเพราะนายชวน หลีกภัย หนุนซึ่งนายชวน บอกกับตนเอง ซึ่ง ตนก็บอกไปว่าก็ดีแล้ว 


ที่มา: https://www.naewna.com/politic/714620