ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธีฝั่งทะเลอันดามันประจำปี 2566

วันนี้ 24 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมานาวาเอก ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง รักษาราชการผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือพร้อมคณะผู้บังคับบัญชาเดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธีฝั่งทะเลอันดามันประจำปี 2566 ณ สนามฝึกยิงอาวุธ ทร. ทางด้านฝั่งทะเลอันดามัน สนามที่ 3 (สนาม c) อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา โดยมี นาวาเอก เฉลิมพร คล้ายทอง ผู้บังคับการกรมต่อสู้อากาศยานที่ 2 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งเป็นผู้อำนวยการฝึกยิงอาวุธ 

เพื่อทดสอบความพร้อมรบและขีดความสามารถขององค์บุคคล องค์วัตถุและองค์ยุทธวิธี ในการใช้อาวุธประจำหน่วย ของกองพันต่อสู้อากาศยานที่ 22 กรมต่อสู้อากาศยานที่ 2 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง โดยมีนาวาโท ศักรินทร์ ชื่อสงวน ผู้บังคับกองพันต่อสู้อากาศยานที่ 22 เป็นผู้บังคับหน่วยฝึกกองพันต่อสู้อากาศยานและการใช้อาวุธประจำหน่วยของกองพันรักษาฝั่งที่ 11 กรมรักษาฝังที่ 1 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งโดยมี นาวาโท กัณฑภณ ศุกระรงคะ ผู้บังคับกองพันรักษาฝั่งที่ 11เป็นผู้บังคับหน่วยฝึกยิงอาวุธกองพันรักษาฝั่ง ทำการฝึกยิงอาวุธทางยุทธวิธี ทางด้านฝั่งทะเลอันดามันเพื่อทดสอบขีด ความสามารถ ในการสนับสนุนการป้องกันภัยทางอากาศและการป้องกันฝั่งในพื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ 3 บริเวณฝั่งทะเลอันดามันซึ่งประกอบด้วยปืนต่อสู้อากาศยานขนาด 37 มิลลิเมตร แท่นคู่และปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้งขนาด 155 มิลลิเมตร

ทั้งนี้เพื่อให้กำลังพลในส่วนต่างๆมีความรู้ความคุ้นเคยความมั่นใจในการใช้อาวุธและการปฏิบัติงานตามหน้าที่รวมถึงการมุ่งเน้นการฝึกที่สามารถตอบสนองการปฏิบัติงานได้จริง


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล