เปิดภาพสนามแข่ง 'ซีเกมส์' ของ 'กัมพูชา' สุดโทรม!! 'รมต.ท่องเที่ยวกัมพูชา' เผย ต้องปรับปรุงเพิ่มอีกนิดหน่อย

มหกรรมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ตั้งแต่วันที่ 3-9 มิถุนายน 2566

(20 ก.พ. 66) เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการตรวจสอบสภาพสนามแข่งขันของ ดร.ทอง คอน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และรองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ 2023 (CAMSOC-CAMAPGOC)

โดยการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบของสนามกีฬาแห่งชาติ และกองทัพกัมพูชา ฟอร์ซ สเตเดียม (สนามเก่า) พบว่า มีความไม่เรียบร้อย และไม่สะอาดในหลาย ๆ จุด

ซึ่ง วัธ จำเริญ กล่าวว่า "การตรวจสอบครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของการซ่อมแซมและตกแต่งสถานที่ที่ยังไม่แล้วเสร็จ 100% และการตรวจสอบ พบว่ามีบางแห่งยังไม่เรียบร้อย ต้องปรับปรุงอีกเพียงเล็กน้อย"

ส่วนสนามกีฬาเก่า ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงนั้น รมต.ท่องเที่ยวกัมพูชา เผยว่า ต้องมีการปรับปรุง ทาสี ซ่อมแซมห้องล็อกเกอร์ ห้องกรรมการ-ผู้ตัดสิน และห้องน้ำ ซึ่งจำเป็นต้องเร่งมือจัดการให้ทันก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลหญิงจะเริ่มขึ้น

"เราได้แบ่งงานกัน และต้องทำความสะอาดอย่างเร่งด่วน ทุกสนามที่มีการแข่งขันทั้ง 37 ชนิด กีฬาทั้งหมดนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเอาใจใส่และกลไกของการจัดการ เพื่อเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ และเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย ความสวยงาม และคุณภาพของแต่ละสถานที่ก่อนเกม"


ที่มา : https://mgronline.com/sport/detail/9660000016445