เพจดังกัมพูชา เย้ย 'ชาตรี' CEO 'วัน แชมเปียนชิพ' ไม่กล้าเอา 'กุน ขแมร์' ไปแข่ง เพราะกลัวดังกว่าไทย

(15 ก.พ. 66) เพจ WORLD KUN KHMER Promotion ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 4.2 แสนคน มาด้วยกลยุทธ์ใหม่อีกครั้ง คราวนี้มีการแท็กไปถึง 'ชาตรี ศิษย์ยอดธง' หัวเรือใหญ่แห่ง 'วัน แชมเปียนชิพ' (ONE Championship) องค์กรกีฬาต่อสู้ระดับโลก ด้วยข้อความแปลเป็นภาษาไทยดังนี้

"ชาตรี บอกว่า มวยไทย คืออันดับ 1 ของโลก ก็เพราะใช้เงินระดับพันล้านดอลลาร์ไปจ้างชาวต่างชาติที่ฝีมือยังไม่เก่งจริงมาแข่งขัน สู้กับคนไทยแล้วก็อวยว่าแข็งแกร่ง แต่ทุกครั้งที่มีการชิงแชมป์ เขาไม่เคยให้โอกาสนักมวยเขมรมาร่วมด้วยเลย"

"เอาแต่ฝรั่งมาให้เหมือนโดนซ้อม ให้คนไทยได้เข็มขัด ไม่ใช่ว่าคนเขมรไร้ความสามารถ แต่เขากลัวคนไทยแพ้คนเขมร กลัวเขมรดัง บอกว่าเขมรสู้ไทยไม่ได้ ขอโทษทีครับ นักชกเขมรรุ่น 50-65 กก. นี่พร้อมชิงเข็มขัดเสมอ แต่ขอให้จ่ายค่าตัวเราเท่านักมวยไทยด้วย เก็บตัวก่อนชกสัก 3 เดือน บอกเลยว่าพร้อมเจอ อย่าเอาแต่มวยส้วมฝรั่งเลย"

นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังโจมตีพร้อมยั่วยุ วัน แชมเปียนชิพ อีกโพสต์ด้วยว่า

"คำถามต่อองค์กรระดับโลก! กุน ขแมร์ สงสัยมานานแล้ว อยากถาม ชาตรี และ วัน แชมเปียนชิพ ตรง ๆ นักชกเขมร กุน ขแมร์ เก่งทั้งท่านอนและท่ายืนไม่ต่างจากนักมวยไทย ทำไมให้แต่ฝ่ายหลังสู้ MMA"

“เขมรก็มีศิลปะป้องกันตัว อยากรู้ความสามารถที่แท้จริงก็ต้องให้โกาส กุน ขแมร์ มากกว่านี้ ให้เราเลือกเจอคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมได้ จะต่างชาติหรือไทยได้หมด ศิลปะการต่อสู้ของเขมรก็เป็นแชมป์ได้เหมือนกัน วันก่อนเอานักมวยเขมรไม่เก่งไปแพ้น็อก แล้วก็มาโม้ว่าไทยเก่ง ถ้าคุณไม่กล้าจ้างนักมวยเขมรไปแข่ง วัน แชมเปียนชิพ แสดงว่าคุณกลัวเขมรดัง"

โดยหลังจากทั้ง 2 โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนมวยทั้งชาวกัมพูชาและชาวไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยเฉพาะโพสต์แรกที่มีมากกว่า 1.5 พันคอมเมนต์ และถูกแชร์ไปอีกกว่า 1.7 พันครั้งเลยทีเดียว


ที่มา : https://www.facebook.com/Coco.Infographics/posts/pfbid05UoYYdjZowtdg4FMvvxhBara5ARGasaVgA9RDLXVrHSoPgjEWYBGCGfmonCkv3mHl