'กรณ์' ชวนคนไทยเที่ยวชม Bangkok design week 2023 หนึ่งใน 'เศรษฐกิจเฉดสีเหลือง' ที่ 'ชพก.' อยากให้เห็นภาพตาม

ยิงนโยบายต่อเนื่อง!! 'กรณ์' เปิดมิติใหม่ 'เศรษฐกิจสร้างสรรค์' หนึ่งในเศรษฐกิจเฉดสีเหลือง หารายได้เข้าประเทศ ด้วยกองทุนสร้างสรรค์ พร้อมร่วมงาน Bangkok Design Week ยกเป็นตัวอย่างสำคัญในการพัฒนาย่านปากคลองตลาด

ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย ทีมงาน และว่าที่ผู้สมัครกทม. เขต 1 พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ 'โน้ต-นันทพันธ์ ศุภณ์ภัทรพงศ์' เดินทางเข้าร่วมชมงาน 'Bangkok design week 2023' ในย่านปากคลองตลาด ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้ที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งปีนี้ปากคลองตลาดเข้าร่วมพื้นที่สร้างสรรค์ในคอนเซปต์ 'ปากคลอง Pop Up' ปลุกชีวิตคนปากคลองตลาดด้วยงานดีไซน์ โดยมี 'อ.หน่อง' ผศ.ดร.สุพิชชา โตวิวิชญ์ และนักศึกษา จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปกร เป็นแม่งานหลัก ออกแบบเปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับความงามดอกไม้ ตั้งแต่ ดอก ใบ กิ่ง และต้น หรือ จะเป็นดอกไม้ดิจิทัล ที่คนรุ่นใหม่สามารถดีไซน์ได้ด้วยตัวเอง และไปปรากฏบนตัวตึก 'ไปรษณีย์ไทย' แห่งแรก และมีการกระจายจุดการแสดงรอบ ๆ ปากคลองตลาดกว่า 10 โปรแกรม 

โดยนายกรณ์ กล่าวว่า งาน Bangkok design week เป็นตัวอย่างที่ดีมาก และเป็นหนึ่งในนโยบายเฉดสี ของพรรคชาติพัฒนากล้าที่เสนอไป คือ เฉดสีเหลือง หรือ เศรษฐกิจสร้างสรรค์ Soft Power คือการเอางานศิลปะ เอาคราฟท์ มาชูของดีของเด่นของเรา 

“ตลอดช่วงเวลาที่ผมแสดงความชื่นชมความสำเร็จของเกาหลีในการสร้าง Soft Power ขึ้นมา ผมก็ตระหนักอยู่ตลอดเวลาว่า ความจริงของไทยเรามีดีกว่าเยอะ โดยธรรมชาติเลย ทั้งในแง่ของตัวตน ความสร้างสรรค์ของคนไทย ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ อาหาร ประเพณี วัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยว กีฬา รอเพียงการส่งเสริม เกาหลีเองไม่ได้เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ แต่เกิดด้วยยุทธศาสตร์ที่ชัดเจนด้วยการสนับสนุนอย่างเป็นระบบของภาครัฐ พรรคชาติพัฒนากล้าเองก็มียุทธศาสตร์ที่ชัดเจน คือมีกองทุนสนับสนุน Soft Power ในด้านต่าง ๆ ด้วย” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าว 

นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังได้กล่าวเชิญชวนพี่น้องประชาชน มาเที่ยวชมงาน Bangkok design week 2023 ที่จะมีไปจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พาแฟนมาด้วยยิ่งดี ถือเป็นงานที่สร้างสรรค์เหมาะกับบรรยากาศช่วงวันก่อนวาเลนไทน์ และเป็นการเพิ่มรายได้ให้ชุมชนโดยรวมอีกด้วย