เร่งค้นหาตัว 'อัตซู' อดีตนักเตะนิวคาสเซิล ติดใต้ซากปรักหักพัง หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในตุรเคีย

(7 ก.พ. 66) 'คริสเตียน อัตซู' อดีตนักเตะชื่อดังของสโมสรฟุตบอลนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ปัจจุบันย้ายไปเล่นอยู่กับสโมสรฟุตบอลฮาเตย์สปอร์ ทีมในลีกสูงสุดของประเทศตุรเคีย (ตุรกี) กลายเป็นผู้ประสบภัยติดอยู่ใต้ซากตึกที่ถล่มลงมา หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูด ที่ประเทศตุรเคีย

ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากสื่อในตุรเคีย เผยว่า นักฟุตบอล และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชหลายคนของทีมฮาเตย์สปอร์ ต้องติดอยู่ใต้ซากตึกที่ถล่มจากเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง ณ เมืองคาห์รามานมารัส เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ตามการรายงานข่าวระบุว่า นักฟุตบอล และสตาฟฟ์โค้ชหลายคนได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม 'คริสเตียน อัตซู' รวมไปถึง 'ทาเนอร์ ซาวัต' ผอ.ด้านกีฬาของสโมสรยังคงติดอยู่ใต้ซากของบ้านพักตัวเอง

นอกจาก อัตซูและซาวัต ผอ.กีฬาแล้ว ยังมี 'อาห์เมต เอยุป' ผู้รักษาประตูของสโมสรกีฬาเยนิ มาลัตยาสปอร์ ที่หน่วยกู้ภัยยังไม่พบตัว หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในประเทศตุรเคีย

ก่อนหน้านี้ในช่วงสายตามเวลาท้องถิ่น 'ซาดดิค อดัมส์' ผู้สื่อข่าวในตุรเคีย ออกมาอ้างว่าเขาได้ติดต่อกับ คริสเตียน อัตซู ซึ่งเจ้าตัวได้รับการช่วยเหลือ และปลอดภัยดี กำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมฮาเตย์สปอร์คนอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม 'มุสตาฟา โอซาต' ประธานกิตติมศักดิ์ของทีมฮาเตย์สปอร์ ออกมายืนยันว่าตอนนี้ยังไม่เจอทั้ง คริสเตียน อัตซู รวมไปถึง ทาเนอร์ ซาวัต ผอ.ด้านกีฬาของสโมสร ที่คาดว่าน่าจะยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังจากเหตุแผ่นดินไหว

ทั้งนี้ 'นานา อาคูโฟ-อัดโด' ประธานาธิบดีของประเทศกานา ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุแผ่นดินไหว และคริสเตียน อัตซู ว่า...

"ในนามของรัฐบาล และประชาชนชาวกานา ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อประชาชนชาวตุรเคียและซีเรีย ต่อเหตุการสูญเสียอันน่าสลดจากเหตุแผ่นดินไหว ขอให้ดวงวิญญาณทุกดวงไปสู่สุคติ ด้วยหัวใจ และคำอธิษฐานของเราขอให้ส่งไปถึงผู้รอดชีวิต และเราขออธิษฐานขอให้พวกเราได้เจอกับเพื่อนชาวกานาของเรา คริสเตียน อัตซู ในเร็ว ๆ นี้"


ที่มา : https://mgronline.com/sport/detail/9660000012014