‘บียอนเซ่’ ราชินีเพลงป็อป ชาวอเมริกัน คว้ารางวัล ‘Grammy Awards’ มากที่สุดตลอดกาล

(6 ก.พ. 66) บียอนเซ่ ราชินีเพลงป๊อปชาวอเมริกันทำลายสถิติตลอดกาลของการประกาศผลรางวัลแกรมมี ที่เป็นรางวัลด้านเพลงที่สำคัญของโลก หลังจากที่เธอกวาดรางวัลไปได้ 4 สาขาในปีนี้ ส่งผลให้เธอกลายเป็นศิลปินที่ได้รับรางวัลแกรมมีไปครองมากที่สุดรวมทั้งสิ้น 32 รางวัล

‘บียอนเซ่’ มาร่วมงานประกาศรางวัลแกรมมี่ ครั้งที่ 65 ที่นครลอสแอนเจลิส เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ โดยเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งหมด 9 สาขา แต่ได้รับรางวัลไปครอง 4 สาขา ได้แก่ รางวัลอัลบัมเพลงแดนซ์/อิเล็กทรอนิกยอดเยี่ยม (Best Dance/Electronic Music Album) จากอัลบั้ม ‘เรอเนสองส์’ (Renaissance), รางวัลบันทึกเสียงเพลงแดนซ์-อิเล็กทรอนิกยอดเยี่ยม (Best Dance/Electronic Recording) จากเพลง ‘เบรค มาย โซล’ (Break My Soul), รางวัลเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม (Best R&B Song) จากเพลง ‘คัฟ อิท’ (Cuff It) และรางวัลการแสดงเพลงอาร์แอนด์บีแบบเทรดิชันนอลยอดเยี่ยม (Traditional R&B Performance) จากเพลง ‘พลาสติก ออฟ เดอะ โซฟา’ (Plastic Off the Sofa)

ซึ่ง 4 รางวัลในปีนี้ทำให้เธอกลายเป็นผู้ได้รับรางวัลแกรมมีไปครองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แทนที่ จอร์จ โซลติ (George Solti) คอนดักเตอร์ชาวฮังกาเรียน-อังกฤษ เจ้าของรางวัลแกรมมี่ 31 ตัว ซึ่งเป็นแชมป์มานานกว่า 20 ปี สำหรับรางวัลอัลบัมเพลงป๊อปยอดเยี่ยมแห่งปี บียอนเซ่ พลาดรางวัลนี้ไปอีกครั้ง

โดยในปีนี้ แฮร์รี สไตล์ส ศิลปินป๊อบชาวอังกฤษ นำอัลบัม 'แฮรี่ส์ เฮ้าส์' (Harry’s House) คว้ารางวัลนี้ไป ส่วนเทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่อัลบัมใหม่ 'มิดไนท์' (Midnight) ไม่ได้เข้าชิงในปีนี้ แต่เพลง 'ออล ทู เวลล์' (All Too Well) เวอร์ชันความยาว 10 นาทีได้รางวัลมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยมไป


ที่มา: https://www.naewna.com/entertain/709192