‘บิ๊กตู่’ เตรียมปราศรัยใหญ่โคราช 18 ก.พ.นี้ วางคิว ‘สักการะย่าโม’ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเลือกตั้ง

(1 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประเดิมขึ้นเวทีปราศรัยแรกที่จ.ชุมพร ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยที่มีรายข่าวตอนแรกว่า เตรียมเป็นที่ จ.เพชรบุรีนั้น ล่าสุด ได้มีการเปลี่ยนไปเป็นที่จ.นครราชสีมา โดยจะให้เป็นเวทีรวมไทยสร้างชาติสู่อีสาน จากครั้งแรกใช้เวทีจ.ชุมพร เป็นประตูรวมไทยสร้างชาติสู่ภาคใต้ 

นอกจากนี้ ที่สำคัญจ.นครราชสีมา ถือเป็นบ้านเกิดของพล.อ.ประยุทธ์ด้วย โดยกำหนดการเบื้องต้น วันเสาร์ที่ 18 ก.พ.66 พล.อ. ประยุทธ์ แกนนำ ผู้บริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา และในพื้นที่ภาคอีสาน จะเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจ.นครราชสีมา ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่

สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา เบื้องต้น มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท. สมชาย เพศประเสริฐ จะลงเขต 5 อ.ปากช่อง ขณะที่ เขต 11 อ.ครบุรี อ.เสิงสาง นายชยุต พงศ์ธนทรัพย์ สมาชิก อบจ.อ.ครบุรี เขต 1 อาจลงแทน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ สมาชิกพรรค ที่อาจจะไปที่ลงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ขณะที่เขต 12 วังน้ำเขียว นายประนอม โพธิ์คำ อดีต ส.ส. ส่วนเขต 13 อ.ปักธงชัย นายภาณุ ยนต์สุข สมาชิกอบจ. อ.ปักธงชัย เขต 1

นายนวกิจ พลวิเศษ บุตรชายนายภิรมย์ พลวิเศษ อดีตส.ส. นครราชสีมา ลงเขต 14 อ.คง เขต 15 อ.สีคิ้ว พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี เขต16 อ.ด่านขุนทด นายไกรฤกษ์ เสียนขุดทด หรืออาจารย์น้อยลงแทนนายจำลอง ครุฑขุนทด ที่จะขอขึ้นบัญชีรายชื่อ