‘สันติ’ เผย ไม่ง้อ หาก ส.ส.ย้ายพรรค ลั่น!! พรรคมีตัวสำรองที่มีความตั้งใจเยอะ

วันนี้ (10 ม.ค. 66) เวลา 09.07 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงประเด็นการเช็กลิสต์ ส.ส.ย้ายไปยังพรรคอื่นว่า ส.ส.เมื่อเขาจะไป แล้วตนจะทําอย่างไรได้ ตนในฐานะเลขาพรรคก็ทําหน้าที่ หาดูคนดี ๆ มาสํารองเอาไว้ เพราะคนเหล่านี้เป็นคนดีมีความตั้งใจ เราจึงนำมาสํารองเอาไว้ นี่ก็เป็นตัวหนึ่งที่จะเป็นหลักประกัน ว่าส.ส. ที่คิดจะย้ายไปย้ายมา ก็ต้องคิดให้ดี

ด้านอนาคตทางการเมืองสองพรรคในระหว่างรวมไทยสร้างชาติกับพลังประชารัฐ จะจับมือกันได้ไหม สันติกล่าวว่า ให้ทุกคนดูว่าหัวหน้าพรรคนั้นคือพลเอกประวิตร เป็นคนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน ทุกพรรค ฉะนั้นเรื่องที่จะไปรังเกียจ พรรคนี้ รังเกียจ ส.ส.ของพรรคนี้ มันจะรังเกียจได้ยังไง ในเมื่อพี่น้องประชาชนเลือกมา

นักข่าวจึงถามเสริมว่า พรรคพลังประชารัฐยินดีจับมือร่วมกับพรรคอื่นได้ใช่ไหม สันติเผยว่าอย่าเพิ่งไปคิดถึงตอนนั้น เดี๋ยวให้พี่น้องประชาชนเลือกเราให้มาก ๆ ก่อน ถ้าเลือกเรามาเป็นอันดับหนึ่งเกินครึ่ง เราก็ไม่มีความจําเป็นต้องร่วมกับใคร ก็จะได้ใช้นโยบายของพรรคที่มีความตั้งใจที่ประกาศออกมา ทำให้เต็มประสิทธิภาพร้อยเปอร์เซ็นต์ 

นักข่าวจึงถามต่อว่าอย่างงี้จะเป็นการปลุกกระแสพลังประชารัฐแลนด์สไลด์ได้ไหม? นายสันติกล่าวว่า “พยายามอยู่แต่ว่าเราไม่คุย ขอบคุณครับ”


เรื่อง: วายุ เอี่ยมรัมย์ Content Editor