สาวก K-POP ชาวไทยเต็มอิ่ม กับ 2 คอนเสิร์ตเกาหลี ที่พร้อมใจบุกไทยในวันเดียวกัน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดปรากฏการณ์ ศิลปิน K-POP จากเกาหลี พาเหรดมาชุมนุมกันที่ประเทศไทย 2 เวทีใหญ่ Golden Disc Awards หรือ GDA ครั้งที่ 37 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน และ คอนเสิร์ต BLACKPINK WORLD TOUR (BORN PINK)

ภายหลังจากสถานการณ์โควิดระบาดคลี่คลาย ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดอีเวนท์และคอนเสิร์ตใหญ่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปี 2565 ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ที่ผ่านมา มีงานใหญ่ใจกลางกรุงถึง 2 งาน งานแรก Golden Disc Awards หรือ GDA ครั้งที่ 37 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก

งาน Golden Disc Awards หรือ GDA จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลเป็นเกียรติแก่ศิลปินเกาหลีและไอดอลในวงการเคป๊อปที่มีผลงานโดดเด่น มีกำเนิดมายาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1986 โดยปกติการมอบรางวัลจะมีขึ้นในเกาหลีใต้ แต่มาระยะหลัง ๆ มานี้ มีการจัดในต่างประเทศด้วย โดยที่ผ่านมา เคยจัดงานมา GDA มาแล้ว ที่โอซากา ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งที่ 26 , กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในครั้งที่ 27 และที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในครั้งที่ 29

และครั้งนี้ซึ่งเป็น GDA ครั้งที่ 37 เป็นพิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะมาจัดที่ประเทศไทยโดย Applewood Thailand สถานที่คือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งมีความจุที่นั่งสำหรับผู้ชมมากกว่า 50,000 คน พร้อมทั้งมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกอีกด้วย 

นอกจากการประกาศรางวัลแล้ว ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การขึ้นเวทีของศิลปิน K-POP ชื่อดังมากมาย อาทิ บอยกรุ๊ปอย่าง Seventeen, Stray Kids, Treasure, Enhyphen และเกิร์ลกรุ๊ปเจนใหม่ไฟแรง อาทิ G-IDLE, LE SSERAFIM, IVE, NewJeans รวมทั้งหนุ่มหล่อ J-HOPE จากวงดังระดับโลกอย่าง BTS และ PSY ที่ขึ้นเวทีให้สาวกได้กรี๊ดอีกด้วย

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ที่สนามศุภชลาศัย ยังมีอีกหนึ่งงานยักษ์ใหญ่ ที่เหล่าแฟนคลับที่มีชื่อเรียกว่าอย่างเป็นทางการว่า “BLINK” ต่างเฝ้ารอคอย “BLACKPINK” กับคอนเสิร์ตใหญ่ BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] ที่จัดขึ้น 2 รอบ วันที่ 7 – 8 มกราคม 2566

กล่าวได้ว่า ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะรองรับงานอีเวนท์ขนาดใหญ่ได้พร้อม ๆ กัน ขณะเดียวกัน ฐานแฟนคลับ K-POP ในไทยนั้น ไม่น้อยหน้าชาติใดในโลก ด้วยหลักฐานภาพแฟนคลับนับหมื่นที่ตบเท้าเช้าชมคอนเสิร์ตเต็มทั้ง 2 สนาม