‘เสี่ยโจ้’ บี้ ‘ลูกท็อป’ ลาออกรมว.กระทรวงทรัพยฯ ปมเซ็นตั้งอธิบดีกรมอุทยานฯ แซะอย่าหน้าหนาอยู่ต่อ คาดได้ซักฟอก รบ.ต้นเดือนก.พ.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสาคาม และรองหัวหน้าพรรคพท.กล่าวกรณีที่นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ถูกจับกุมกรณีเรียกรับสินบนว่า คนที่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้คือนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตนขอเรียกร้องให้ท่านลาออกจากตำแหน่งเลย อย่าหน้าหนา อยู่ไปก็อายเขา เพราะท่านเซ็นแต่งตั้งนายรัชฎาเป็นอธิบดีกรมอุทยาน ซึ่งไม่ได้เป็นลูกหม้อในกรมด้วย แถมยังมาทำวีรกรรมแบบนี้อีก ถูกจับคาห้องทำงาน แสดงให้เห็นว่ามีการเก็บส่วย เรียกเงินเรียกทอง ซื้อขายตำแหน่ง ซึ่งเรื่องนี้ไม่จบแน่นอน ตนจะอภิปรายเรื่องนี้ด้วยเพราะถือว่าเป็นการกระทำทุจริตชัดเจน ขัดกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล แสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ล้มเหลวเพราะปราบโกงไม่สำเร็จ

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้พบกับนายอนุชา นาคาศัย รมว.ประจำสำนักนายกฯ ในฐานะวิปคณะรัฐมนตรี โดยตนได้สอบถามว่าจะอภิปรายรัฐบาลได้วันไหน จะยุบสภาฯ หนีไปก่อนหรือไม่ ซึ่งนายอนุชายืนยันว่าไม่ยุบสภาฯ หนีแน่นอน และจะได้อภิปรายช่วงประมาณต้นเดือน ก.พ. รอให้ผ่านเทศกาลตรุษจีนไปก่อนเพราะกลัวประชาชนจะไปเที่ยว และจะขาดสีสันไป