ผู้โดยสาร 4 คนรอดตายหวุดหวิด หลังรถเทสลาตกหน้าผาลึก 76 เมตร

รถยนต์เทสลาตกหน้าผาลึกกว่า 76 เมตร ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ผู้โดยสาร 4 คน รอดชีวิตราวกับปาฏิหาริย์ ตำรวจเผยขณะเกิดเหตุรถไม่ได้เปิดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ พร้อมเร่งหาสาเหตุที่ทำให้รถเสียหลัก

เมื่อวานนี้ (4 ม.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งยี่ห้อเทสลา สีขาว 4 ประตู ตกเหวที่บริเวณหน้าผาใกล้กับ ‘เดวิล สไลด์’ เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ (2 ม.ค. 66) ที่ผ่านมาและดิ่งชนกับโขดหินที่ลึกลงไปกว่า 76 เมตร

หลังจากได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ ก่อนจะสังเกตเห็นผู้โดยสารบนรถมีการเคลื่อนไหวจากระยะไกล จึงเร่งช่วยเหลือและพบว่าผู้โดยสารทั้ง 4 คน ประกอบไปด้วย เด็ก 2 คน และผู้ใหญ่ 2 คน ยังรอดชีวิตอยู่อย่างปาฏิหาริย์ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวแม้จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นนบ่อยครั้งแต่ก็ยากที่จะพบผู้รอดชีวิต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า รถยนต์ที่ดิ่งลงเหวและพุ่งชนกับโขดหินทำให้ประตูทั้ง 4 ด้าน ปิดสนิทไม่สามารถเปิดได้จากภายนอก ทำให้ทีมกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์เพื่อเปิดประตูและช่วยเหลือเด็กที่ติดอยู่ภายในออกมาก่อน

นอกจากนี้ จากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า รถยนต์น่าจะพลิกหมุนอยู่หลายรอบก่อนจะตกลงมา โดยตำรวจเชื่อว่า ขณะเกิดเหตุรถไม่ได้เปิดใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ระดับสูงในรถยนต์ยี่ห้อเทสลา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งหาสาเหตุที่ทำให้รถเสียหลักและพลิกตกเหวต่อไป


ที่มา: https://www.ch7.com/sports/615061