‘ไรเดอร์’ เซ็งหนัก เขียนข้อความดุดันให้ร้านค้า หลังเจอร้านปิดช่วงปีใหม่ แต่ไม่ปิดรับออเดอร์

(3 ม.ค. 66) แม้จะเป็นช่วงปีใหม่ที่มีวันหยุดหลายวัน แต่สำหรับอาชีพรับ-ส่งอาหาร หรือ ไรเดอร์ กลับไม่ได้หยุดอย่างคนอื่น ๆ เขา แต่เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมากลับมีเรื่องให้ไรเดอร์ได้หัวร้อนเนื่องจากต้องวิ่งรับ-ส่งออเดอร์แต่คนขายดันปิดร้านแต่ไม่ปิดรับออเดอร์ ทำให้ไรเดอร์ไปเสียเที่ยว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพที่มีข้อความระบุว่า  “_วย ปิดร้าน ไม่ปิดเครื่องรับออเดอร์”

หลังจากโพสต์ไป ก็มีเสียงวิพาษ์วิจารณ์จำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเห็นใจไรเดอร์ เพราะต้องเสียค่าน้ำมันและเสียเวลาไปฟรี ๆ เช่น

"บางร้านเลือกที่จะปิดเครื่อง มากกว่าที่จะเข้าแอพไปกดปิดร้าน ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 1 นาที เรื่องง่าย ๆ ยังผลักให้เป็นภาระที่คนอื่นต้องเสียเวลาวิ่งมาที่ร้าน ติดต่อก็ไม่ได้ ติดต่อ cc ก็นาน ไม่นานยังไงก็เจ๊ง ไม่เจ๊งก็ไม่โต เพราะถ้าเเค่เรื่องโง่ ๆ ยังทำไม่ได้ แล้วจะเอาปัญญาที่ไหนไปพัฒนาร้านให้ดีได้"

"ข้างบ้านหยุดยาวกลับบ้าน แต่ไม่ได้ปิดแอพ มีไรเดอร์มายืนรอหน้าบ้าน น่าสงสารมาก ยกเลิกก็ไม่ได้ เขาต้องถ่ายให้เห็นว่าร้านปิด แต่เขาขายในบ้านไม่มีป้ายบอกว่าร้านปิด CC ก็ติดต่อร้านไม่ได้ เพราะมือถือที่รับออเดอร์มันแบตหมดอยู่ในบ้านที่ปิด ไรเดอร์ยืนรอเกือบ 45 นาที เราได้ช่วยติดต่อข้างบ้านให้ อันนี้เข้าใจไรเดอร์จริง ๆ น่ะ จะยกเลิกเองก็ยุ่งยากมาก ไม่เหมือนร้านยกเลิกน่ะ"

"เจอเมื่อวานซืน โทรไปไม่รับ สิบ ๆ สาย ต้องวิ่งไปหน้าร้าน ไปถึงร้านปิด อยากจะเอามือถือนี่ยัดลงคอจริง ๆ"

"โอ้ยยยน้อ ระบบเค้ามีให้เซตเลยจ้ะ ว่าคุณจะหยุดกี่วัน เปิดวันไหน บางทีก็ต้องเห็นใจไรเดอร์บ้างเน้อ เค้าเสียเวลาขับมาที่ร้าน บางคนขับมาไกล ร้านเสียเวลาปิดระบบแค่ไม่กี่วินาที จะได้ไม่มีใครเดือดร้อน แต่เคสนี้ไรเดอร์ก็ดุดัน รุนเเรงไปลูก"


ที่มา: https://www.naewna.com/likesara/702012