ชาวเน็ตถล่มยับ!! หลังเพจการ์ตูนล้อเรือหลวงอับปาง ทวงถาม!! มีคนเสียชีวิต ใช่เรื่องที่ควรล้อเล่นหรือ?

วันนี้ (21 ธ.ค. 65) เรียกว่าทัวร์ลงยับ!! เมื่อเพจ ‘Pixel Crazy 8bit’ ที่นิยมเขียนการ์ตูนล้อเลียนรัฐบาลและการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เผยแพร่รูปภาพการ์ตูน 3 ช่องที่สื่อถึงเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา

โดยในภาพช่องแรกเป็นรูปเรือและทหาร พร้อมระบุข้อความว่า “เรามีทั้งเรือรบ เครื่องบินขับไล่ และเรือดำน้ำ เราไม่กลัวใคร”

ภาพช่องที่สอง เป็นภาพเรือและทหารกำลังเจอคลื่น ระบุข้อความว่า “ห๊ะ!!”

และช่องที่สาม เป็นรูปเรือที่โอนเอียงและทหารกระโดดออกจากเรือ พร้อมระบุข้อความว่า “คลื่นปะทะ เรือล่ม สละเรือออออออ”

เมื่อภาพการ์ตูนนี้เผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ผู้คนต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ความสูญเสียและเศร้าสลดอย่างยิ่ง โดยหนึ่งในผู้ที่ออกมาวิพากย์วิจารณ์ คือ ช่องยูทูบ ‘มอเตอร์ไซค์ อินดี้’ ที่ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 4.55 โดยใช้ชื่อคลิปว่า ‘ทัวร์ลงยับ..เพจการ์ตูนดังล้อเลียนเรือล่มชาวเน็ตด่าตลกมากเหรอ’ โดยเนื้อหาในคลิปสรุปว่า...

“ทัวร์ลงยับ ไอ้เพจ 3 นิ้วที่ชอบเขียนการ์ตูนล้อเลียน หากเขียนล้อเลียนรัฐบาลลุงตู่เป็นแบบนั้นแบบนี้ยังพอว่านะ ไอ้ 8 พิกเซลเนี่ย การ์ตูนเพจไอ้ 3 นิ้ว แต่มันดันเอาเรื่องเรือล้มมาเขียนเป็นเรื่องตลกล้อเลียนบางทีก็ไม่รู้เรื่องรู้ราวนะพวก 3 นิ้วเนี่ย ล้อเลียนไปเรื่อย ขอให้ได้แซะ แล้วมันใช่เรื่องที่ต้องมาทำแบบไหมนี้ไหม”

“นี่คือสติปัญญาของพวก 3 นิ้ว ขอให้ได้แซะ นี่ไม่ใช่เรื่องตลกนะ เพราะเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ไม่ตลกเลย ไม่ใช่เรื่องที่เป็นการเมืองด้วยซ้ำ พวกมันคงคิดว่าการขับเรือมันง่าย แล้วเอามาทำเป็นเรื่องตลก ทำเป็นเรื่องล้อเลียน แล้วพวก 3 นิ้วมาบอกว่า ถ้าไปรบจริงๆ ประเทศชาติก็คงฉิบหายย่อยยับ พังพินาศ แพ้ราบคาบ เอากับมันสิ!!”

“ตอนที่เขาซื้ออาวุธก็ไปด้อยค่าว่า ซื้อทำไมเรือดำน้ำ และพวก 3 นิ้วเนี่ยก็เก่งแต่ในโซเชียลจริง ๆ เก่งเหลือเกิน แต่พอให้ไปเกณฑ์ทหารก็บอกไม่เอา ๆ จะยกเลิกเกณฑ์ทหาร ๆ ถึงเวลาก็มาแซะ มาบูลลี่ทหาร”

ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าของช่องยูทูบ ‘มอเตอร์ไซค์ อินดี้’ ยังได้แสดงความคิดเห็นต่ออีกว่า...

“ความคิดเด็กน้อย แยกแยะไม่ออก ว่าอะไรควรไม่ควร ล้อได้ล้อไม่ได้ แต่ดันล้อเล่นไปหมดทุกอย่าง ด่าเขาไปหมดทุกอย่าง ตัวเองเคยทำอะไรเพื่อประเทศชาติไหม เกณฑ์ทหารก็ไม่อยากจะเกณฑ์ ลองไปอยู่บนเรือบ้างไหม สัก 1-2 อาทิตย์ ดูดิว่าจะอยู่ได้ไหม อาจจะเมาเรือตายก่อน ไม่ทันได้ออกรบ”

“เก่งกันเหลือเกินนะ ลองไปประจำการสิ ลองไปเจอคลื่นสิ ก็คงกระโดดหนีก่อนเพื่อน ถ้าไอ้พวก 3 นิ้วไปเป็นทหาร ไปขับเรือ ก็คงตายหมดลำ ยิงปืนก็ไม่เป็น เก่งแต่ในโซเชียล ก็เลยปากดีปากเก่งเหลือเกินนะ”

นอกจากนี้ ก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกมากมาย ตัวอย่างเช่น…

- เรื่องนี้ไม่ควรเอามาล้อเล่นนะครับ การล้อเล่นกับผู้ประสบภัยและผู้เสียชีวิตแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยครับ
- อย่าเอาความเป็นความตายมาล้อเล่น เห็นใจครอบครัวทหารด้วย เขาไม่ได้ไปล่องเรือเล่นนะ่ค่ะ เขาไปลาดตระเวนป้องกันประเทศ..มันเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากภัยธรรมชาติ ไม่มีใครอยากให้เกิดค่ะ
- ครูและพี่ผมได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ มันทำให้ผมรู้ว่าหลาย ๆ คนที่อยู่หลังคีย์บอร์ดและโทรศัพท์แต่ละคนเป็นคนยังไง
- ขออนุญาตนะครับผมก็เป็นทหารเรือคนนึงนะครับการที่ผมมาเห็นอาไรแบบนี้ผมก็รู้สึกเสียใจมากครับผมเข้าใจครับว่าหลาย ๆ คนมีอคติไม่ดีกับทหารแต่ผมก็อยากให้เข้าใจทั้งทหารเกณฑ์และก็ทหารที่ประจำการด้วยนะครับว่าเค้าทุก ๆ คนก็ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นครับ
- ประเทศไหนก็มีเรือล่มเครื่องบินตก มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มันเป็นเหตุสุดวิสัยจากสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรง ทำไมเอามาเล่นกันได้อีก หรือเพราะผู้สูญเสียไม่ใช่คุณ เป็นต้น


ที่มา : มอเตอร์ไซค์ อินดี้
https://www.youtube.com/watch?v=Ppkb2NubMjc